No data was found

“อุบลราชธานี-ชัยนาท” อ่วมหนัก ทหารออกช่วยเหลือชาวบ้าน เร่งอพยพหนีน้ำท่วม

กดติดตาม TOP NEWS

"อุบลราชธานี-ชัยนาท" อ่วมหนัก ทหารออกช่วยเหลือชาวบ้าน เร่งอพยพหนีน้ำท่วม

พันเอกสิทธิชัย เสาวคนธ์ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 56 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองทัพไทย พร้อมกำลังเข้าช่วยย้ายเต็นท์ที่พักของชาวบ้านชุมชนท่าบ้งมั่ง ชุมชนเกตุแก้ว ประมาณ 150 ครอบครัว ซึ่งเป็นชาวบ้านกลุ่มแรก ที่อพยพหนีน้ำท่วม ตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา และเข้าพักอาศัยอยู่บริเวณรอบที่ทำการโครงการปรับปรุงคุณภาพน้ำ (บ่อบำบัดน้ำเสีย) เทศบาลเมืองวารินชำราบ / โดยจะย้ายไปพักอาศัยบนถนนข้างสำนักงานเทศบาล ในศูนย์การกีฬาเทศบาล และรอบวัดแสนสำราญ

ทั้งนี้ ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) คาดว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เนื่องจากอิทธิพลของพายุโนรู จะไหลรวมกันที่ปลายน้ำอำเภอวารินชำราบ ซึ่งจะทำให้แม่น้ำมูลมีน้ำล้นตลิ่งสูงประมาณ 2.72 เมตร หรือคิดเป็นความสูงรวมของแม่น้ำ 9.72 เมตร / ดังนั้นจึงมีการอพยพชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ถูกน้ำท่วม ไปพักอาศัยในจุดที่สูงกว่า

ซึ่งการขนย้ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในพื้นที่ยังมีฝนตก และมีลมกรรโชก มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้พบว่า ผู้อพยพบางคนมีอาการเหนื่อยล้า เนื่องจากในช่วง 2-3 สัปดาห์ ต้องอพยพหนีน้ำ 2-3 รอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูล หลังมีฝนตกลงมานานกว่า 1 วัน สามารถวัดปริมาณน้ำฝนสูงสุดได้ที่อำเภอสว่างวีระวงศ์ 200.3 มิลลิเมตร รองลงมาเป็นอำเภอเมืองอุบลราชธานี 185.5 มิลลิเมตร ทำให้วันนี้ แม่น้ำมูลที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย ปรับตัวสูงขึ้นจากเมื่อวานอีก 48 เซนติเมตร โดยมีน้ำสูง 9.21 เมตร และมีน้ำล้นตลิ่ง 2.21 เมตร

ส่วนที่จังหวัดชัยนาท / นาวาอากาศเอก เนาวมรัตน์ ประพัฒน์ทอง ผู้บังคับการกองบิน 4 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 4 สั่งการให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 4 จัดกำลังพล จำนวน 85 นาย พร้อมอุปกรณ์ออกให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ ชุมชนบ้านบางตาเณร หมู่ 3 ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำลงท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น จนส่งผลทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน / นอกจากนี้กำลังพล ทั้งหมด ได้ช่วยกันกรอกกระสอบทราย เพื่อทำเป็นคันกั้นน้ำ ในพื้นที่ ต.หาดอาษา และต.โพนางดำออก รวมทั้งได้ช่วยชาวบ้านยกของขึ้นที่สูง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ชัยนาท ขณะนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว จำนวน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.มโนรมย์ อ.เมือง และ อ.สรรพยา / นอกจากนี้ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และทำการสูบน้ำออกจากในพื้นที่ได้รับผลกระทบเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น