‘ทางรถไฟจีน-ไทย’ สนับสนุนการเชื่อมต่อถึงกันยิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ, 3 ต.ค. (ซินหัว) — การก่อสร้างทางรถไฟจีน-ไทย ที่กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน นำพาความฝันของนันทพงศ์ นุชเนตร วัย 24 ปี ผู้คาดหวังจะได้ขับรถไฟที่วิ่งอย่างรวดเร็วและมั่นคงในประเทศไทย เข้าใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันนันทพงศ์ทำงานเป็นนักแปลประจำโครงการทางรถไฟจีน-ไทย ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายทางรถไฟข้ามเอเชีย และจะเป็นทางรถไฟความเร็วสูงรางมาตรฐานสายแรกของไทย

ทางรถไฟจีน-ไทย จะเป็นทางรถไฟจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดชายแดนอย่างหนองคาย ซึ่งจะมีสะพานเชื่อมต่อกับทางรถไฟจีน-ลาว ทำให้อนาคตสามารถเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพฯ ผ่านลาว ไปสู่นครคุนหมิง มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ด้าน วิโรจน์ ลับกฤชคม วิศวกร วัย 59 ปี กล่าวว่าทางรถไฟจีน-ไทย เป็นมากกว่าโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของการเชื่อมต่อ

ทั้งนี้ บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่าเมื่อทางรถไฟจีน-ไทย เปิดดำเนินการแล้ว ไม่เพียงแต่จะกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจตามแนวทางรถไฟฯ ในไทย แต่ยังผลักดันการเชื่อมโยงเครือข่ายทางรถไฟทั่วเอเชีย และส่งเสริมความเชื่อมโยงในภูมิภาค
เครดิต: ซินหัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" โต้โดนกล่าวหาแอบอ้างสถาบันฯ หลังสะพัดชื่อโผล่เอกสารกอ.รมน.
"พิชัย" ยกเครื่อง Thai SELECT โฉมใหม่ "ติดดาว" ดันซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทยสู่ระดับโลก พร้อมชวนคนไทย-ต่างชาติ สัมผัสรสชาติไทยแท้
"อนุทิน" รับคำขอโทษ "ผู้ว่าฯปราจีนบุรี" นำพวงมาลัยไหว้ ปมตั้งที่ปรึกษาต่างชาติ ลั่นจากนี้คงไม่มีใครทำอีก
2 พิธีกรดัง "ดำรง พุฒตาล-ต๊ะ นารากร" เข้าแจ้งความเอาผิด ผู้เกี่ยวข้อง "ตึกสตง."ถล่ม หวั่นเวลาผ่านไปเรื่องเงียบ
นักวิชาการกฎหมาย มองต่าง อธิบดีอัยการ ภาค 6 พลิกไม่สั่งฟ้อง "ดร.พอล" ถามกลับ ผตห.ทำผิดตาม “โครงสร้างความรับผิดทางอาญา” หรือไม่
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) โดรนพันลำโชว์เรื่องราว 'อวกาศจีน' กลางผืนฟ้า
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เซี่ยงไฮ้เปิดให้บริการทัวร์เฮลิคอปเตอร์ครั้งแรก
"ตำรวจพัทยา" ลุยกวาดล้างผู้ลักลอบขายน้ำกระท่อม ริมหาดจอมเทียน
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนเปิดตัวเครื่องซื้อขายทองคำอัตโนมัติที่ซูโจว
"กทพ." โร่ชี้แจงความจริง เหตุก้อนปูนตกใส่รถ บนถนนบางนา พร้อมกางหลักฐานฝีมือคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น