No data was found

“ลุงป้อม” ลุยตรวจสถานการณ์น้ำ จ.ชัยนาท-อ่างทอง-อยุธยา

กดติดตาม TOP NEWS

"ลุงป้อม" ลุยตรวจสถานการณ์น้ำ จ.ชัยนาท-อ่างทอง-อยุธยา

3 ต.ค.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำและติดตามการดำเนินการโครงการด้านทรัพยากรน้ำ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่จังหวัดชัยนาท จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยช่วงเช้า เดินทางไปที่ สำนักงานชลประทานที่ 12 อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ได้ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำโดยมี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลฯ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายอนุชา นาคาศัย รมว.สำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.จังหวัดชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ สมาชิกพรรคพลังประรัฐ ร่วมติดตามลงพื้นที่ด้วย โดยมีประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทประมาณ 200 คนร่วมต้อนรับและให้กำลังใจ นำพวงมาลัยผ้าขาวม้า ผ้าขาวม้าผูกเอว และเขียนป้ายให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร

โดยเมื่อเดินทางมาถึง พล.อ.ประวิตร ได้พบปะพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยนาทที่มารอต้อนรับ พร้อมนำผ้าขาวม้าผูกที่เอวและพวงมาลัยผ้าเขาม้ามาคล้องที่ข้อมือของพล.อ.ประวิตรและบอกว่า ขอหอมแก้มหน่อยได้ไหม และมีประชาชนเข้ามาหอมแก้ม2 คนและขอให้พลเอกประวิตรมีสุขภาพที่แข็งแรง ขณะเดียวกัน ในระหว่างนั้น คุณลุงท่านหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่าอยากให้พลเอกประวิตรเป็นผู้นำประเทศ ทำให้พลเอกประวิตร ยิ้มหัวเราะ พร้อมได้กล่าวขอบคุณประชาชนทุกคน ก่อนจะเดินทางเข้าเป็นประธานการประชุมต่อไปต่อไป แต่ไม่ได้ตอบอะไร

 

ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร ว่า ต้องมีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงแล้วระดับน้ำในปีนี้มีมากกว่าปี 2554 อยู่ที่ 60 มิลลิเมตรแต่สามารถควบคุมให้ไม่ท่วมเหมือนปี2554ได้ ซึ่งต้องขอบคุณเเละชื่นชม สทนช. และกรมชลประทาน ที่ช่วยในการพร่องนำ้ ระบายนำ้ เป็นอย่างดี รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกับประชาชนด้วย

ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามหน่วงน้ำและผันน้ำเข้าทุ่งเพื่อเก็บกักไว้ใช้ในฤดูแล้งโดยพบว่าระดับน้ำปีนี้มีสูงกว่าปีที่แล้วถึง 250 มิลลิเมตร โดยพลเอกประวิตรย้ำว่าตนได้ทำให้ไม่เกิดภัยแล้งมา4 ปีแล้ว และยืนยันว่า สถานการณ์ น้ำจะไม่ท่วมเท่าปี2554 แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ญี่ปุ่น เล็งเปิดจองเที่ยวเม้าท์ฟูจิออนไลน์
จีน ใช้‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลใต้ดินในปักกิ่ง
"พิพัฒน์" รับฟังทุกฝ่ายหนุน-ค้าน ปรับค่าแรง 400 ยันพร้อมหาทางออกดีที่สุด
มือดีพ่นสี "คริสตจักรที่สอง สามย่าน" อายุ 145 ปี ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น
กทม.อ่วม ฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง ต้นไม้ล้มทับรถเพียบ ซ้ำน้ำรอระบายหลายจุด
จำคุกเพิ่ม 4 ปี "อาเล็ก โชคดี" ร้องเพลงปลุกม็อบ 3 นิ้ว หมิ่นใส่ร้ายสถาบันฯ
กกต.เคาะแล้ว วันรับสมัครสว.ชุดใหม่ พร้อมวันเลือก สว. 3 ระดับ
เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา
"สมศักดิ์ เจียมฯ" พาซวย จำคุก 3 นิ้วคอมเมนต์หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น