No data was found

“ลุงป้อม” ชื่นชม ทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย เอาชนะตุรกีสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"ลุงป้อม" ชื่นชม ทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย เอาชนะตุรกีสำเร็จ

24 ก.ย.65.น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ติดตามให้กำลังใจการแข่งขันของทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 : FIVB Volleyball Women’s World Championship” ที่ เนเธอร์แลนด์ – โปแลนด์ โดยเมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2565) ได้โทรวีดีโออวยพรให้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันวันนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดแรกที่แข่งขันกับทีมชาติตุรกี และขอชื่นชมยินดีที่ทีมชาติไทยได้รับชัยชนะมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไป 3 ต่อ 2 เซ็ต นำความภาคภูมิใจให้คนไทยเป็นอย่างมาก ทำลายสถิติชนะทีมชาติตุรกีครั้งแรก เพราะจากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมาระหว่างปี 2562 – 2565 ทีมชาติตุรกีมีชัยชนะเหนือทีมชาติไทยมาทั้ง 3 ครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรชื่นชมความสำเร็จของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นอย่างมาก แข่งนัดนี้ลุ้นมากโดยเฉพาะเซ็ตที่ 2 ที่ไทยชนะแบบลุ้นตัวโก่งด้วยคะแนน 31:29 และมาตีเสมอเอาชนะได้ในเซ็ตที่ 4 ด้วยคะแนน 25:19 และชนะในเซ็ตตัดสินคือเซ็ตที่ 5 ที่ไทยมีคะแนนตามในตอนต้นแต่ก็พลิกเอาชนะมาได้อย่างสูสีด้วยคะแนน 15:13 พร้อมรอยยิ้มที่ดีใจของทั้งนักกีฬา โค้ช ทีมงานและกองเชียร์

“ทัวร์นาเมนต์นี้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดยในการจัดอันดับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีคะแนน 204 คะแนน จัดเป็นอันดับ 14 ของโลก ในชัยชนะเหนือทีมชาติตุรกีที่อยู่อันดับ 6 ของโลกนั้น เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ทีมเวิร์คมีการพัฒนาไปได้อย่างก้าวกระโดดและนักกีฬาทุกคนแสดงทักษะการเล่นที่แสดงถึงวินัยในการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี มีสมาธิมาก อีกทั้งโค้ชยังวางแผนการเล่นควบคุมและแก้เกมได้ดีมาก ทำให้สามารถเอาชนะทีมชาติตุรกีที่มีอันดับดีกว่าได้”

“นอกจากพล.อ.ประวิตรจะติดตามเชียร์แล้วยังชวนคนไทยร่วมกันส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทยสำหรับในการการแข่งขันนัดต่อไปในวันที่ 28 กันยายน เวลา 1.15 น. ทีมชาติไทยจะแข่งกับทีมชาติโปแลนด์ (เจ้าภาพ) ด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน
อัปเดตล่าสุด คุมเพลิงได้แล้ว เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารเคมี นิคมอุตฯมาบตาพุด
จีน ทัวร์ชิมของอร่อยดันธุรกิจอาหารเติบโตช่วงหยุดยาว
"ภูมิธรรม" ขอหยุดดราม่าปมข้าวค้างโกดัง ย้ำมีหน่วยงานเข้าตรวจสอบก่อนส่งขาย จ่อเปิดประมูลต้นมิ.ย.นี้
จีน แน่นเอี๊ยด! นทท.เที่ยว ‘ทะเลหน้าร้อน’ ในชิงเต่า
อันตรายต่อระบบประสาท “อ.อ๊อด” เตือนเหตุไฟไหม้ถัง “แก๊สโซลีน” มาบตาพุด สูดดมเข้าไปอาจถึงตาย
"มนัส โกศล" รุดรับหนังสือดูแล "ลูกจ้างห้างดัง" เดือดร้อนเหตุนายจ้างเบี้ยวค่าจ้าง ลั่นให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายเต็มที่
รับสมัคร คนไทยเก่งภาษาอังกฤษ บินทำงานคาสิโนมาเก๊า เงินเดือนเกือบแสน จำนวน 46 อัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น