No data was found

สอบเข้ม”หนุ่มฟู้ดแพนด้า”มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสอบปากคำเข้มเอาผิด "หนุ่มฟู้ดแพนด้า" มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ด้าน ศปปส. นำหลักฐาน "ภาพถ่าย-คลิปวีดีโอ" เข้าร้องทุกข์ สน.นางเลิ้ง เอาผิดมือเผาพระบรม พร้อมขอให้ตรวจสอบพฤติกรรม "อานนท์ นำภา" และแกนนำราษฏร ส่อผิดเงื่อนไขประกันตัว

วันนี้ (20 ก.ค. 64) เวลา 9.00 นาฬิกา นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมทีมงานนำหลักฐานภาพถ่าย และคลิปวีดีโอ เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน โดยขอให้ดำเนินการเอาผิดตามกฏหมาย ดำเนินคดีในลักษณะอาฆาตมาตราร้ายต่อพระมหากษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมดังกล่าวนี้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่มีการเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระทำการมิบังควร เผาซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณถนนนครสวรรค์ และอีกกรณีที่ผู้ชุมนุมกระทำการที่ขัดต่อกฏหมาย ที่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถือเป็นการกระทำที่อุกอาจและหมิ่นซึ่งพระเกียรติ

นอกจากนี้ ศปปส. ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาตามมาตรา 112 และแกนนำคนอื่นๆ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการประกันตัวชั่วคราว แบบมีเงื่อนไข แต่กลับยังออกมาชุมนุมทางการเมืองสร้างความวุ่นวายกับสังคม โดยได้ยุยงปลุกปั่นให้กลุ่มผู้ชุมนุมเผชิญหน้าพร้อมปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน พานชมัยมรุเชฐร์ อาจผิดเงื่อนไขการประกันตัว

นายจักรพงศ์ ยืนยันว่า ส่วนพยานหลักฐานที่นำมาในวันนี้ค่อนข้างที่จะมีความมั่นใจ ซึ่งระบุชัดเจนถึงพฤติกรรมการก่อเหตุและรูปพรรณสันฐานของผู้ก่อเหตุ

ถัดมาในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวหนุ่มฟู้ดแพนด้า หรือ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต มาจาก สน.ห้วยขวาง มาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อทำการสอบปากคำ ที่เมื่อช่วงค่ำคืนได้มีการควบคุมตัวตามหมายจับศาล ในข้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ฯ ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น