No data was found

“หมอปลาย” เปิดใจหลังไลฟ์สดขายสบู่น้ำมนต์ อวดอ้างล้างสิ่งอัปมงคล รับรู้สึกผิด-คิดน้อย

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอปลาย" เปิดใจหลังไลฟ์สดขายสบู่น้ำมนต์ อวดอ้างล้างสิ่งอัปมงคล ยอมรับรู้สึกผิด-คิดน้อย

วันที่ 28 ก.ย. 65 ภิกษุณีสุทัสสนา หรือ “หมอปลาย พรายกระซิบ” ได้ออกำชี้แจงกรณีดราม่าขายสบู่น้ำมนต์ โดยบอกว่าการไลฟ์เกิดขึ้นที่ศรีลังกา ยอมรับว่าไลฟ์ขายของจริง แต่ทำอยู่ที่ประเทศศรีลังกาและไม่ได้ทำที่ประเทศไทยและได้ขออนุญาตพระอุปัชฌาย์แล้วว่าทำได้ ยอมรับรู้สึกผิดและคิดน้อยที่ไม่ได้ปรึกษาฝ่ายไทย เพราะคิดว่าทำอยู่ที่ศรีลังกาและเงินที่ได้ทั้งหมดก็ถวายวัดที่ศรีลังกาหมด แต่ทุกครั้งที่ไลฟ์สดก็จะบอกญาติโยมเสมอว่าไม่มีการบังคับให้ซื้อ อยากช่วยก็ช่วยและอยากให้มีของแลกเปลี่ยนแต่หลายคนในไทยไม่เข้าใจและเพราะไม่ได้ดูไลฟ์สดทุกครั้ง

ส่วนเหตุผลที่ภิกษุณีฯต้องหารายได้ เพราะชาวบ้านศรีลังกาไม่มีรายได้ไม่มีการถวายสังฆทานหรือถวายปัจจัยแบบวัดไทยแต่จะถวายดอกไม้และส่วนตัวเองก็ไม่ใช่คนขี้ขอ แต่จะหาอะไรทำด้วยตนเองจึงได้ปรึกษาอุปัชฌาย์ที่วัดและอนุญาต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนราคาสบู่ขายก้อนละ 129 บาทเท่านั้น ไม่ใช่ 199 บาท ส่วนสรรพคุณของสบู่ที่บอกช่วยล้างสิ่งอัปมงคลและสิ่งสกปรก เพราะแต่ก่อนคนจะมาวัดมากและปกติต้องอาบน้ำมนต์ 7 วัด แต่ไม่สะดวกเลยจึงต้องหานวัตกรรมใหม่มาช่วย ยอมรับว่าคิดสั้น ลืมว่ามันเป็นเรื่องของความเหมาะสม ส่วนเงินที่ได้จากการขายสบู่และถวายวัดที่ศรีลังกาจนถึงตอนนี้เกือบ 1 ล้านบาทแล้ว ครั้งล่าสุดถวาย 3.5 แสนบาท

ทั้งนี้ พระภิกษุณีปลาย ยอมรับว่าจะบวชให้ครบ 1 ปี ถึงแม้ว่าตอนที่บวชเป็นภิกษุณีจะลำบากและไม่ค่อยมีรายได้ เหมือนตอนเป็นหมอดูก็ตามและหลังจากที่เกิดกระแสดราม่าตนเองก็จะไลฟ์สดและพูดขายสบู่ให้น้อยลง แต่ใครที่เคยร่วมบุญและใช้สบู่ก็รบกวนรีวิวให้ด้วยจะได้เอาปัจจัยตรงนี้ไปช่วยต่อ

 

 

พร้อมฝากถึง ศรีสุวรรณ จรรยา ว่า ก่อนที่จะฟ้องใครควรจะคุยกันส่วนตัวก่อน ไม่ใช่อยู่ดีๆไปทำให้เป็นเรื่องซึ่งถือว่าไม่แฟร์มองว่าส่วนหนึ่งเพราะอาจจะหิวแสงก็คงต้องปล่อยเขาไป ส่วนกรณีที่พระพยอมออกมาให้สัมภาษณ์ว่าทำให้ภิกษุณีเสื่อมเสียนั้นส่วนตัวยอมรับและขอโทษที่คิดน้อยไปจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ภิกษุณีสุทัสสนา เดินทางกลับมาที่ประเทศไทยเพื่อเยี่ยมบ้านเท่านั้น และจะเดินทางกลับไปที่ศรีลังกาในวันพรุ่งนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น