No data was found

“พระพยอม” ดึงสติ “หมอปลาย” หลังไลฟ์ขายสบู่แก้ดวงตก เตือนผู้บริโภคอย่างหลงเชื่อในความงมงาย

กดติดตาม TOP NEWS

"พระพยอม" ดึงสติ "หมอปลาย" หลังไลฟ์ขายสบู่แก้ดวงตก เตือนผู้บริโภคอย่างหลงเชื่อในความงมงาย

ทำเอาโลกโซเชียลแห่ตั้งคำถามจนล้นทะลัก หลังกรณี ภิกษุณีสุทัสสนา หรือที่เราเคยเรียกกันในยามที่ยังเป็นฆราวาส ว่า หมอปลาย พรายกระซิบ ออกมาโพสต์คลิปโปรโมทขายสบู่น้ำมนต์ โดยบรรยายสรรพคุณสุดอลังการ ไม่ว่าจะเป็น แก้ดวงตก โดนทำของ เจ้ากรรมนายเวรตาม

โดยบัญชีโซเชียล เฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อ Plai Navaracha หมอปลาย พรายกระซิบ ที่มีคนติดตามกว่า 1.5 แสนคน ก็ยังได้มีการโพสต์ขายวัตถุมงคล คือ ตะกรุด ที่อ้างว่าปลุกเสกด้วยตนเอง มี 2 แบบ ช่วยเรื่องโชคลาภ การเงิน และความรัก ความเมตตา

ทั้งนี้พฤติกรรมของภิกษุณีสุทัสสนา หรือ หมอปลาย ที่หลายคนคุ้นหูในชื่อฆราวาส ต้องเจอกับกระแสถาโถมจากสังคมเที่ยวล่าสุดอย่างหนักทีเดียว โดยเฉพาะประเด็ความเหมาะสมและคู่ควรที่จะกระทำแล้วใช่หรือไม่ เพราะแม้ ภิกษุณีสุทัสสนาจะออกมาอ้างก่อนหน้าว่า เธอเองบวชในประเทศศรีลังกามีใบรับรองถูกต้อง แต่การออกมาโพสต์คลิปโปรโมทสินค้า ก็ดูจะเป็นสิ่งที่สวนทางกับบัญญัติสงฆ์ด้วยรึเปล่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ เดินทางไปพบ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว พระพยอมเปิดเผยว่า เรื่องนี้เดี๋ยวทาง ศรีสุวรรณ จรรยาจะจัดการเอง

ที่สำคัญควรให้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ไปตรวจสอบว่ามีการอวดอ้างสรรพคุณหรือไม่ แต่ถ้าในทางธรรม พฤติกรรมแบบนี้ ค่อนข้างจะหมิ่นเหม่อวดอุตริมนุสธรรม

“… เรื่องการทำมาค้าขายไม่รู้ไปขายเองหรือเปล่า มันต้องมีขั้นตอน ถ้านั่งขายเองอวดสรรพคุณว่าดีอย่างนั้น พิเศษอย่างนี้ ไม่รู้ว่ามีในสบู่วิเศษจริงหรือเปล่า มันต้องพิสูจน์ ตอนนี้ยังฟันธงเรื่องอื่นไม่ได้ แต่เรื่องความไม่เหมาะสมฟันธงได้ ถ้าไปนั่งโฆษณาสรรพคุณเชิงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ มีคุณวิเศษจะสร้างนั่นสร้างนี่ให้กับคนที่ใช้สบู่ อันนี้เป็นการโฆษณาเกินจริง ต้องมีความผิดแน่นอน เสียดายภิกษุณีเมืองไทยมีเยอะ แต่มาทำเสียสักองค์สององค์ ทำให้ภิกษุณีส่วนใหญ่ที่ตั้งหน้าตั้งตาปฏิบัติธรรม แตกฉานในการปฏิบัติธรรม

อยากให้ ศรีสุวรรณ จรรยา ไปตรวจสอบดูว่าจะจัดการยังไงถึงจะเหมาะสม อาตมาเป็นพระภิกษุจะวิจารณ์อะไรมากคงจะไม่เหมาะสม ตัวเองอยู่ในฐานะนักบวชหญิง ควรเอื้อให้เกิดสัมมาอาชีพ หากินดีงามไม่ปล้นไม่จี้ไม่ฆ่าไม่ลักขโมย ถ้าไปแสดงเองเก็บเงินเก็บทองเอง มันก็ไม่เหมาะ ถ้าปัดเป่าได้จริงสบู่ยี่ห้ออื่นตายหมด จึงวิงวอนประชาชนไตร่ตรองให้ดี อย่าตกเป็นเหยื่อ …”

นอกจากนี้พระพะยอมยังฝากข้อคิดไปถึง ภิกษุณีสุทัสสนา ว่า อย่ามองคนเป็นเหยื่อ ให้มองว่าเป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตาย จะได้ไม่คิดเอาคนมาเป็นเหยื่อ ความมองมนุษย์จะลดลง และคนมองมนุษย์ไม่ใช่มนุษย์ มองคนไม่ใช่คน ก็จะค่อยๆ หมดความเป็นคนลงไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น