No data was found

ฟ้าหลังฝนจริงๆ “หมอเหรียญฯ” แจ้งข่าวดี ผู้ป่วยบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะ เปิดใจโดนจำคุกคดีหมิ่น “สิระ” โทษรอลงอาญา

กดติดตาม TOP NEWS

ฟ้าหลังฝนจริงๆ "หมอเหรียญฯ" แจ้งข่าวดี ผู้ป่วยบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะ เปิดใจโดนจำคุกคดีหมิ่น "สิระ" โทษรอลงอาญา

วันที่ 28 ก.ย. 65  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ประกาศหลังจาก 30 ก.ย.65 ไปแล้ว ผู้ป่วยบัตรทองยังคงรักษาอย่างต่อเนื่องกับ รพ.มงกุฎวัฒนะต่อไปเหมือนเดิมนะครับ ไม่ต้องย้ายไปไหนทั้งนั้น

เช้าวันนี้ 28 ก.ย.65 ศาลปกครองได้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อพิจารณาคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เลขาธิการ สปสช. และ สปสช.โดย ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ ผู้รับมอบอำนาจและคณะได้เรียนให้ศาลปกครองกลางทราบว่าทาง สปสช.เตรียมการต่อสัญญาให้แก่ รพ.มงกุฎวัฒนะเหมือนเดิมทุกประการไว้แล้วโดยจะมีผลต่อเนื่องให้ผู้ป่วยบัตรทองสามารถรักษาต่อเนื่องกับ รพ.มงกุฎวัฒนะหลังจากวันที่ 30 ก.ย.65 ไปแล้วโดยไม่สะดุดหยุดลงตามปกติ

สำหรับภาคบ่ายวันเดียวกัน 28 ก.ย.65 หลังจากเสร็จสิ้นจากศาลปกครอง ผมได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลอาญาในคดีที่ สิระ เจนจาคะ เป็นโจทก์ฟ้องผมในคดีหมิ่นประมาท ศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุกผมข้อหาหมิ่นประมาท 3 กรรมๆละ 1 ปี เสียค่าปรับให้ศาล 300,000 บาท โทษจำคุก 3 ปีให้รอลงอาญา

ตามที่เคยเรียนให้ทราบว่า หากผมโชคร้ายต้องคำพิพากษาศาลอาญาให้จำคุก แต่โชคดีที่ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว รพ.มงกุฎวัฒนะให้สามารถรักษาผู้ป่วยบัตรทองได้อย่างต่อเนื่อง ผมก็มีความสุขแล้ว

แต่นี่ศาลอาญาเมตตาให้ผมได้รับการรอลงอาญาและเสียค่าปรับศาล ส่วนศาลปกครองกลางได้ไต่สวนฉุกเฉินแล้ว สปสช.กับ รพ.มงกุฎวัฒนะยังคงเป็นคู่สัญญาตามปกติต่อไป รพ.มงกุฎวัฒนะ ยังคงรักษาผู้ป่วยบัตรทองตามปกติต่อไป ผลลัพธ์ในวันนี้ ผมก็ยิ่งมีความสุขมากๆ

ผมเดินทางกลับมา รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้พบผู้ป่วยบัตรทองจำนวนมากและพนักงานในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะทุกคนยินดีปรีดามาก หลายคนร้องไห้ ผมถามว่า “พวกมึงจะร้องไห้กันทำไม กูยังไม่ตาย”

รู้สึกประหลาดใจมากที่หลายคนปลาบปลื้มชื่นชม ไอ้ ผอ.รพ.บ้าๆอย่างผม

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ … ผอ.รพ.ที่โคตรบ้าระห่ำที่สุดในประเทศไทย
28 ก.ย.65 เวลา 16.14 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 715 ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาคดี อ.1919/2564 ที่นายสิระ เจนจาระ อดีตส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหน้า ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328

กรณีเมื่อวันที่ 18 พ.ค.2564 จำเลยได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เหรียญทอง แน่นหนา” โพสต์ข้อความ ทำนองว่า…ไอ้กุ๊ยหลักสี่..และข้อความว่า…มันไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงๆทั้งที่มันเป็นถึงประธานกรรมาธิการกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร..”และข้อความอื่นๆ ที่จำเลยกล่าวนั้นย่อมหมายถึงโจทก์และหากผู้ใดได้อ่านข้อความแล้วย่อมเข้าใจว่าเป็นการกล่าวถึงตัวโจทก์ทั้งสิ้น เนื่องจากโจทก์เป็นผู้ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2564 และคำว่า “ไอ้กุ๊ย” หรือ “กุ๊ย”มีความหมายตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2554 ว่า คนเลว,คนไม่สุภาพไร้มารยาท, คนชั่วต่ำช้า โดยเจตนาใส่ความโจทก์ต่อบุคคลที่สาม ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

โดยวันนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง เดินทางมาฟังคำพิพากษา ขณะที่นายสิระ มอบหมายให้ทนายความมาฟังแทน

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ประกอบมาตรา 326 เป็นการกระทำความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป จำคุกกระทงละ 1 ปี และปรับกระทงละ 100,000 บาท รวม 3 กระทง คงจำคุก 3 ปี และปรับ 300,000 บาท แต่จำเลยประกอบคุณงามความดีแก่สังคมและประเทศชาติบ้านเมืองโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี กับให้จำเลยลบข้อความที่หมิ่นประมาทในบัญชีเฟซบุ๊กทั้งหมดและให้โฆษณาผลคำพิพากษาลงในหนังสือพิมพ์ฉบับใดฉบับหนึ่ง โดยจำเลยเป็นผู้ชำระค่าโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 332

ภายหลังศาลพิพากษา พล.ต.นพ.เหรียญทอง ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้ม ได้นำเงิน 300,000 บาท มาจ่ายค่าปรับตามคำพิพากษา ก่อนจะเดินทางกลับไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น