No data was found

หยุดทุกข้อสงสัย “หมอเหรียญฯ” ตัดสินใจสุดท้าย ยกเลิกแผนลดสิทธิผู้ป่วยบัตรทอง

กดติดตาม TOP NEWS

หยุดทุกข้อสงสัย "หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสุดท้าย ยกเลิกแผนลดสิทธิผู้ป่วยบัตรทอง

วันที่ 11 ส.ค. 65 พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุว่า เพื่อไม่ให้สังคมโดยรวมเกิดความสับสนและเข้าใจผิด รพ.มงกุฎวัฒนะขอยกเลิกการขอลดจำนวนประชากรขึ้นทะเบียนปฐมภูมิและยกเลิกการลดจำนวนรับการส่งต่อจากหน่วยปฐมภูมิต้นทางต่างๆ ตามประกาศที่แนบ ผู้ป่วยบัตรทองและประกันสังคมยังคงใช้บริการเช่นเดิมแต่ต้องทนกับความแออัดต่อไปเท่านั้นครับ

หากผู้ใช้บริการสิทธิบัตรทองกับ รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้รับความสะดวกอันเนื่องจากความแออัดแล้ว ท่านสามารถขอย้ายหน่วยขึ้นทะเบียนปฐมภูมิเพื่อออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะไปขึ้นทะเบียนปฐมภูมิกับคลีนิกหรือหน่วยปฐมภูมิต่างๆได้โดยตรงกับ สปสช. หรือ โทร.1330
ประกาศ ณ วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2565

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ. รพ.มงกุฎวัฒนะ
11 ส.ค.65 เวลา 8.09 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หมายเหตุ ผมตั้งใจแก้ปัญหาความแออัดแก่ผู้ใช้บริการบัตรทองด้วยการขอ’ลด’เป็นการชั่วคราวเช่นเดียวกับที่ รพ.ขนาดใหญ่ในระบบบัตรทองหลายแห่งทำกัน แต่ สปสช.กลับตีความและเผยแพร่ต่อสาธารณะผ่านสื่อต่างๆว่าการขอ’ลด’นั้นเป็นการบอก’เลิก’สัญญา สร้างความสับสนเข้าใจผิดอย่างมากมายแก่สังคมโดยรวม

หากผมดันทุรังมุ่งหวังเอาแต่ชนะคะคานกับผู้บริหาร สปสช.บางตัว ผมก็จะชนะในทางกฎหมาย แต่กว่าจะได้ชัยชนะนั้น บุคลากรและพนักงานในสังกัดของผมจะถูกเลิกจ้างงานนับร้อยชีวิต ส่งผลต่อครอบครัวของเขาทั้งหลายต่อเนื่องอีกมากมายหลายชีวิต พระเจ้าอยู่หัวฯรัชกาลที่ 9 ทรงเตือนสติที่มีสาระไว้ว่าการชนะบนความเดือดร้อนเสียหายของส่วนรวมนั้น คือ ความพ่ายแพ้

การเอาแต่ชนะของผมแล้วนำพาผู้ใต้บังคับบัญชาเดือดร้อนเช่นนี้ ไม่ใช่วิถีของผู้นำอย่างผมหรอกครับ ถ้าผมมุ่งหวังเอาแต่ชนะคะคานผู้บริหาร สปสช บางตัวแล้วผู้ใต้บังคับบัญชาผมตกงานเดือดร้อน ผมเลือกที่จะยอมแพ้คนเดียวแล้วส่วนรวมชนะได้ประโยชน์ดีกว่า ผมภาคภูมิใจที่ลดทิฐิของตนเองเสียด้วยซ้ำ

 

ส่วนการแก้ปัญหาความแออัดให้แก่ผู้ป่วยบัตรทองนั้นก็ค่อยหาวิธีการอื่นๆต่อไปก็แล้วกัน ผู้ป่วยบัตรทองที่ทนความแออัดไม่ได้ก็ย้ายออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะกันเองก็แล้วกันนะครับ ติดต่อย้ายกับ สปสช.ที่ 1330 ครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น