No data was found

“ผู้ว่าฯ นครราชสีมา” ตั้งวอร์รูมรับมือ “พายุโนรู” พร้อมปรับแผนการระบายน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้ว่าฯ นครราชสีมา" ตั้งวอร์รูมรับมือ "พายุโนรู" พร้อมปรับแผนการระบายน้ำ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ขณะที่ 10 อ่างเก็บน้ำ ขนาดกลางปริมาณน้ำล้นเกินความจุแล้ว

วันที่ 27 ก.ย. 2565 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ โดยเฉพาะการรับมือจากอิทธิพลจากพายุโซนร้อนโนรู ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยง 18 อำเภอ พร้อมทั้งให้เตรียมแผนรับสถานการณ์น้ำ ทั้งบุคลากร และเครื่องจักรกลสาธารณภัย รวมถึงประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนล่วงหน้าให้ประชาชนที่คาดจะได้รับผลกระทบเตรียมความพร้อมในการอพยพได้ทันท่วงที

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมายังได้กำชับให้อ่างเก็บน้ำทั้งขนาดกลาง และขนาดใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่มีอยู่จำนวน 23 อ่างเก็บน้ำ บริหารจัดการน้ำภายในอ่างเก็บน้ำเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น / ขณะนี้มีอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง 10 แห่ง มีปริมาณน้ำล้นเกินความจุเก็บกัก ทำให้มีมวลน้ำไหลล้นออกจากสปิลเวย์ หรือช่องทางระบายน้ำฉุกเฉินลงสู่คลองน้ำธรรมชาติ ประกอบด้วย อ่างห้วยบ้านยาง อ.เมือง อ่างห้วยยาง อ.ปักธงชัย อ่างลำเชียงสา อ.วังน้ำเขียว อ่างบ้านสันกำแพง อ.วังน้ำเขียว อ่างหนองกก อ.พระทองคำ อ่างบึงกระโตน อ.ประทาย อ่างห้วยบง อ.ชุมพวง อ่างห้วยสะกาด อ.พิมาย อ่างเก็บน้ำลำฉมวก อ.ห้วยแถลง และอ่างห้วยยางพะไล อ.แก้งสนามนาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น