No data was found

“ดร.เอ้” ไม่กล้าคิด “พายุโนรู” เข้ามาต้องเจออะไรบ้าง

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.เอ้" ห่วงการระบายน้ำกรุงเทพฝั่งตะวันออก น้ำยังล้นตลิ่งเสี่ยงและเปราะบางน้ำท่วมมาก แนะเร่งระบายสู่คลองประเวศ แต่หาก "พายุโนรู" เข้าไม่กล้าคิดว่าต้องเจออะไรบ้าง แค่วันนี้ฝนตกปรอยๆ น้ำก็ล้นตลิ่งแล้ว หากมีฝนตกหนัก ห่วงชาวบ้านลาดกระบังอาจต้องจมน้ำ

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทานไป ห่วงไป วันนี้กว่าจะได้ทานเที่ยงก็บ่ายๆแล้ว เพราะติดงานที่มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลูกศิษย์ชวนมาทานข้าวหน้าเนื้อแกงกระหรี่ ที่ร้านแกงกระหรี่ หมี่ เตี๋ยว @ลาดกระบัง ซอยเกกี ริมคลองสี่ อร่อยมาก ราคาไม่แพง ใครมาแถวนี้ ห้ามพลาด

“พี่นี” คนดูแลร้าน เห็นหน้าผมก็บ่นทันทีว่า คลองเลียบวัดปลูกศรัทธา น้ำไม่ลดเลย น้ำทะลักเข้าร้าน ขายอาหารแทบไม่ได้ ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนมาก หันไปดู จริงของพี่นี หลังร้าน น้ำท่วมล้นตลิ่งแล้ว ยิ่งหน้าร้าน เดินแทบไม่ไดั น้ำขังตั้งแต่คราวน้ำท่วมลาดกระบังสัปดาห์ก่อน ยังไม่ระบายเลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คลองแขนง เป็นคลองชลประทานเดิม อยู่ต่ำกว่าคลองหลัก คลองแถวลาดกระบังเชื่อมต่อคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งเป็นคลองหลัก หรือเส้นเลือดใหญ่ ในการระบายน้ำท่วมของกรุงเทพตะวันออก แม้ระดับคลองประเวศฯ จะลดลงบ้างแล้ว แต่คลองแขนง แทบทุกคลอง รวมทั้งคลองลำปลาทิว น้ำยังล้นตลิ่ง เสี่ยงและเปราะบางต่อน้ำท่วมมากๆ ต้องรีบเร่งระบายสู่คลองประเวศฯ ต้องรีบสูบ รีบพร่องน้ำด่วนๆ เมื่อยังมีโอกาส เพราะคลองประเวศฯ ยังรับน้ำ ยังระบายได้ตอนนี้ หากเครื่องสูบน้ำมีไม่พอ ก็ขอยืมหน่วยอื่นก่อน ช่วยกัน ในเวลาคับขัน

 

แต่หาก “พายุโนรู” เข้ามา ไม่กล้าคิดว่าเราจะต้องเจออะไรบ้าง…โอย หากคลองประเวศฯล้นอีก กันไว้ดีกว่าแก้ น่าจะดีกว่า วันนี้แค่ฝนตกปรอยๆ น้ำก็ล้นตลิ่งแล้ว หากมีฝนตกหนัก ชาวบ้านแถวลาดกระบังอาจต้องจมน้ำอีกครั้ง ด้วยความห่วงใยครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น