No data was found

ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 คืบหน้าไปแล้วกว่า 20 เปอร์เซนต์

กดติดตาม TOP NEWS

อ่างทอง ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 คืบหน้าไปแล้วกว่า 20 เปอร์เซนต์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นใจมีฝนตกแค่เล็กน้อย

วันที่ 24 ก.ย. 2565 ที่บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ เมืองทอง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ในงานศิลปะสตรีทอาร์ต ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง นาย ชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ หัวหน้ากลุ่มตรีทอาร์ต ร่วมด้วย นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ มูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าว TOP NEWS ได้ร่วมเป็น ส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านรูปแบบศิลปะสตรีทอาร์ต ซึ่งจังหวัดอ่างทอง เป็นจังหวัดที่ 3

หลังจากที่กลุ่มศิลปินได้ร่วมมือกันทำงานในวันที่ 2 พบว่าบรรยากาศเป็นใจในพื้นที่ไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด มีเพียงแต่ฝนที่ตกลงมาพรำ ๆ เพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ตลอดเวลาที่ทำงานได้มีประชาชนนำอาหาร ขนม และน้ำดื่มมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจจำนวนมาก โดยทางกลุ่มศิลปินได้ทำการเขียนภาพจนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงยุติการทำงาน ซึ่งในวันนี้ผลงานเขียนภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 20 เปอร์เซนต์ แล้วจะทำการเริ่มวาดภาพต่อในวันพรุ่งนี้ โดยประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาก็จะเริ่มเห็นโครงร่างที่สวยงามบ้างแล้ว

 

ด้าน นาย ชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ หัวหน้ากลุ่มตรีทอาร์ต กล่าวว่า ทางกลุ่มของตนเอง ร่วมกับ นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ ได้รับการสนับสนุนอาหาร ขนม และน้ำดื่มจากประชาชนที่มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ในวันนี้ทางกลุ่มได้เรื่มทำงานวันที่ 2 ในช่วงบ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มศิลปิน ได้เดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อใหญ่วัดม่วง เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากกราบหลวงพ่อใหญ่ จึงได้กลับมาแบ่งงานกันทำตามหน้าที่ของแต่ละคน ซึ่งถือว่าในการวาดภาพในวันแรกมีความคืบหน้าไปมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นใจ ผลงานเสร็จไปแล้วกว่า 20 เปอร์เซนต์
ซึ่งงานนี้มีพี่น้องชาวจังหวัดอ่างทอง มาช่วยให้กำลังใจ ชมงานในการวาดภาพ พระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่บริเวณอาคารในตลาดสุวพันธุ์ กันอย่างคึกคัก.

ศูนย์ข่าวภาคกลาง สำนักข่าวTOPNEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น