No data was found

ตร. จ่อเรียกสอบผู้บริจาค – แอดมินเพจ ปมเงินบริจาคช่วยฮีโร่

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณี น.ส.สุภาวดี ลาเสือ อายุ 40 ปี หรือองุ่น แอดมินเพจอุดรธษนีอัพเดท ถูกทนายโนบิ / น้องบาส ฮีโร่ช่วยนักเรียนถูกไฟช็อต / และยายน้องเรดิโอ แจ้งความเปิดรับบริจาค และยักยอกเงินบริจาค ซึ่งแอดมินเพจดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้เปิดรับบริจาค และยักยอกเงินบริจาค แต่แฟนเพจโอนเงิน 20,000 บาท ฝากไปให้ฮีโร่ 3 คน คนละ 5,000 บาท และสนับสนุนเพจ 5,000 บาท โดยได้มอบให้ครบทุกคนแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาช่วงบ่ายวานนี้ (22 กันยายน 2565) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี นายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยนักเรียนที่ถูกไฟดูด เดินทางมาแจ้งความเพิ่มเรื่องเงินรับบริจาค 15,000 บาท ที่แอดมินเพจดังเมืองอุดรธานีนำไปมอบให้ แต่ตนว่าไม่ได้รับเงิน โดยมี พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และก็จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดวันนี้ (23 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าไปยัง พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี (ทางโทรศัพท์) ทราบว่า หลังจากที่สอบปากคำนายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยนักเรียนที่ถูกไฟดูด เสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นพนักงานสอบสวนจะเชิญผู้ที่บริจาคให้กับเพจมาสอบปากคำว่า วัตถุประสงค์ที่จะมอบให้ใครบ้าง กับยอดเงินที่บริจาคมาจำนวนเท่าไหร่ เสร็จแล้วก็จะตรวจสอบทางเพจว่าแอดมินเพจเป็นใคร เลขบัญชีที่รับบริจาคเป็นของใคร และแอดมินองุ่น มีหน้าที่อะไรในเพจ ซึ่งก็จะต้องดูด้วยว่าจะเข้าข่ายเรื่องยักยอกฉ้อโกงหรือไม่ โดยก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับแอดมินด้วย

“ส่วนการตรวจสอบเรื่องเรี่ยไร จะต้องรอหนังสือจากทางอำเภอเมืองอุดรธานีส่งมาให้ เพราะผู้เสียหายได้ไปร้องกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองอุดรธานี ซึ่งเรื่องคดียักยอกฉ้อโกงสามารถยอมความกันได้ แต่ก็ต้องเริ่มจากผู้เสียหายก่อนว่าเสียหายจริง น้องบาสก็ต้องดูก่อนว่าเสียหายจริงไหมต้องดูขอกฎหมายให้แน่ชัดก่อน ที่ได้คุยกับน้องบาสไม่อยากให้เอาชื่อเสียงของน้องบาสไปใช้ ซึ่งน้องบาสก็ไม่อยากให้มีประเด็นอะไร เพราะน้องบาสได้รับเงิน 5,000 บาทแล้ว ซึ่งคาดว่าจะรีบสอบผู้บริจาคเงินให้เสร็จเรียบร้อยก่อน และถ้าได้รายละเอียดครบแล้วจึงก็จะได้เรียกแอดมินองุ่น และเจ้าของเพจมาพบ และก็ได้เก็บข้อมูลของเพจเอาไว้เรียบร้อยแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สำนักเลขาธิการแห่งชาติโปลิสซาริโอ เรียกร้องโพลิซาริโอก่อการร้ายทางตอนใต้โมร็อกโก ข่มขู่ความปลอดภัย-ความมั่นคงในภูมิภาค
เมียนมา รัฐบาลทหารไม่อนุมัติฮุนเซนพบซูจี
“ครอบครัวรัตนพันธ์” เดินหน้าอุทธรณ์คดี SC Asset ฟ้องเอาผิด เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน
"กฟผ." ร่วม "Top News" เปิดตัวสารคดี "ลายกนกยกสยาม" ตอนพิเศษ "สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ" พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้
น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยเปิดโปงแก๊งเชื่อมจิต 10 พ.ค.นี้ ลั่นไม่ผิดหวังแน่ ด้าน "หนุ่ม กรรชัย" จ่อดำเนินการร้องทุกข์กับลัทธิหนึ่งแล้ว
อสส. มอบนโยบายให้กับพนักงาน และ ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ร่วมรับฟังการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567
“พิพัฒน์” นำทีม Safety จิตอาสา แสดงพลังร่วมเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานอย่างยั่งยืน
ด่วน "กนอ." สั่งอพยพคนในพื้นที่ "ไฟไหม้ระยอง" ประกาศเข้าสู่ภาวะฉุกเฉินระดับที่ 2
เมียนมา รัฐบาล-กลุ่มต่อต้านไม่ยอมรับเจรจาสันติภาพทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น