No data was found

วุ่นอีก “น้องบาส” ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูดโร่แจ้งความ ถูกอมเงินบริจาค

กดติดตาม TOP NEWS

“น้องบาส” ฮีโร่ช่วยเด็กนักเรียนถูกไฟดูด โร่แจ้งความ หลังเพจดังอุดรฯ มอบเงินบริจาคแต่ยอดไม่ตรงกับความเป็นจริง

เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา (20 ก.ย.65) ทีรายงานว่า นายกฤษฎา โลหิตดี ทนายความ พร้อม นายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กนักเรียนถูกไฟดูด และ นางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี ยายน้องเรดิโอ นักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ซึ่งถูกไฟดูดหมดสติบริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.แทน นุ่มเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี โดยอ้างว่าเพจดังใน จ.อุดรธานี นำเหตุการณ์ดังกล่าวไปรับบริจาคแล้วนำเงินมามอบให้ แต่ไม่ตรงกับจำนวนเงินที่ได้มาจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายโนบิ เปิดเผยว่า มีเพจหนึ่งโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องเงินที่นำมามอบให้ น้องบาส และ น้องเรดิโอ แล้วนำไปโพสต์ ซึ่งไปเจอข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จึงพา น้องบาส และครอบครัวน้องเรดิโอ มาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น น้องบาส และครอบครัวผู้ประสบเหตุไม่ได้อนุญาตและไม่มีเจตนาที่จะเปิดรับบริจาคจากพี่น้องประชาชน ซึ่งความสงสัยว่ายอดเงินที่นำมามอบให้ครอบครัวผู้ประสบเหตุ กับยอดเงินที่รับบริจาคมา แท้ที่จริงแล้วมีจำนวนเท่าใด ที่สำคัญ คือ เอาความเจ็บป่วยและความน่าสงสารไปโพสต์ลงโลกโซเชียล ทำให้หลายคนโอนเงินเข้ามาให้ ครอบครัวผู้ประสบเหตุ แต่พอมาถึงได้เงินไม่เต็มจำนวน ตนจึงพูดคุยกับ น้องบาส และคุณยายน้องเรดิโอ จนทราบเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ด้าน นายอรรถชัย หรือน้องบาส บอกว่า คนชื่อ “องุ่น” มาพบที่โรงพยาบาล บอกว่ามีคนโอนเงินมาให้ จะมามอบให้ที่โรงพยาบาล โดยมอบเป็นซองกับทุกคน ต่อมาตนไปเห็นในเพจว่ามอบให้น้องๆ จำนวน 15,000 บาท ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าจะถึง เพราะ ยายน้องเรดิโอ บอกว่าได้แค่ 1,000 บาท ซึ่งไม่เป็นไปตามที่โพสต์ลงโลกโซเชียล โดยวันนั้นป้านำเงินใส่ซองมาให้ที่บ้าน แล้วขอยืมเงิน 1,000 บาทโดยบอกว่าจะไปเติมน้ำมัน แล้วชวนคุยจนลืม ตอนกลับป้าก็เอาซองจะที่มอบให้กลับไปด้วย เมื่อโทรไปถามก็บอกว่าลืมไว้ในกระเป๋า จากนั้นมีเงินโอนเข้าบัญชี 4,000 บาท ที่ตนสงสัย คือ ถ้าจะนำเงินมาให้ แล้วทำไมไม่ให้ 5,000 บาทไปเลย ถ้าป้าไปดูในโพสต์ ตนจะได้เงิน 1,000 บาท จึงอยากให้ป้าออกมาชี้แจง

ขณะที่ นางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี ยายน้องเรดิโอ เล่าว่า ตอนอยู่โรงพยาบาลเขามามอบเงินให้ โดยควักเงินออกมา 1,000 บาทแล้วใส่ซองสีขาว จากนั้นก็ให้น้องบาส ถ่ายรูปให้ มีภาพชัดเจนในการรับซอง แล้วยายก็เอาซองใส่กระเป๋า จากนั้นลูกสาวไปเห็นในเพจบอกว่ามอบเงินให้ 5,000 บาท จึงสับสนว่าเงินในเพจกับเงินในซองมันตรงกันหรือไม่ ตนจึงไปรื้อค้นกระเป๋าพบซองมีเงินอยู่ 1,000 บาท พร้อมขอสาบานจากใจจริงว่า ในซองมีเงินแค่ 1,000 บาท เท่านั้น

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.แทน นุ่มเจริญ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบว่าเพจที่เปิดรับบริจาคมีฐานความผิดอะไรบ้าง และเข้าข้อกฎหมายมาตราใดบ้าง จากนั้นจะได้สอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนเรียกเจ้าของเพจเข้าให้ปากคำ ก่อนดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น