No data was found

“ฟอร์ด” ร่อนหนังสือแจง ปมลูกค้าทุบรถประชด หลังซื้อเงินสดวิ่งไม่ถึงพันโลเจอปัญหาเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

"ฟอร์ด" ร่อนหนังสือแจง ปมลูกค้าทุบรถประชด หลังซื้อเงินสดวิ่งไม่ถึงพันโลเจอปัญหาเพียบ

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 65 ที่ลานจอดรถ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา น.ส.รุ่งหทัย บุญมา อายุ 42 ปี นักธุรกิจส่วนตัว ถือชะแลงปีนขึ้นบนกระโปรงรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อหนึ่ง สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก่อนลงมือใช้แท่งเหล็กชะแลงเหล็กทุบที่กระจกหน้ารถหลายครั้งจนแตกละเอียด เพื่อประชดประชันศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลังจากเพิ่งซื้อรถยนต์ป้ายแดงมาใหม่ ด้วยเงินสดราคาเกือบ 1.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ขับไปได้แค่ 938 กิโลเมตร แต่รถมีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนเซ็นเซอร์ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ระบบ android ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ทรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา พอนำไปแจ้งศูนย์เพื่อตรวจเช็ค แต่กลับได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี

 

น.ส.รุ่งหทัย เจ้าของรถ เปิดเผยว่า หลังจากซื้อรถด้วยเงินสด 1,474,000 บาท เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ขับได้ประมาณ 900 กว่ากิโลเมตร รถมีปัญหาหลายอย่างจนหงุดหงิดใจ ได้มีการพูดคุยกับทางศูนย์แล้ว แต่ศูนย์แจ้งว่าจะซ่อมให้ ตนยืนยันว่า รถซื้อมาด้วยเงินสดป้ายแดง วัตถุประสงค์เพื่อต้องการนำมาใช้ ไม่ได้มาซ่อม จึงรู้สึกไม่พอใจกับคำตอบของทางศูนย์ อีกทั้งศูนย์ยืนยันว่าจะซ่อมให้อย่างเดียว ซึ่งตนยืนยันต้องการเปลี่ยนรถใหม่ และยอมเพิ่มเงินก็ได้ ได้เตรียมเงินสด 3-4 แสนบาท ยื่นข้อเสนอเปลี่ยนรถใหม่ให้ทางศูนย์ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาตนได้ร้องเรียนกับศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. แต่เรื่องก็เงียบหายไป จนสุดทนจริงๆ จึงตัดสินใจทุบรถ เพื่อต้องการแสดงออกไปยังศูนย์รถแห่งหนึ่ง ได้รับทราบความรู้สึกของประชาชนคนหนึ่ง ว่าซื้อรถป้ายแดงมาใหม่ แต่กลับจะต้องนำมาซ่อมหลายอย่าง หลังจากนี้ตนจะนำรถคันนี้ไปซ่อมตามที่ข้อเสนอของศูนย์ ซ่อมแล้วจะนำไปขาย ได้เงินเท่าไหร่ก็ช่างมัน แล้วจะนำเงินมาซื้อรถคันใหม่ จึงอยากฝากให้ศูนย์รถแห่งนี้ ช่วยดูแลบริการหลังการขายด้วย ไม่ใช่ปล่อยทิ้งขว้างกันแบบนี้

 

 

ล่าสุด ทาง ฟอร์ด ประเทศไทย บริษัทรถยนต์ดังกล่าวได้ออกหนังสือชี้แจงระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจังหวัดนครราชสีมาทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัทขอชี้แจงดังนี้

จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญาณแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น