No data was found

ปลัด สธ. โพสต์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำสงครามโควิด-19 ยอมรับ หนักหน่วง รุนแรง ยืดเยื้อ เรื้อรัง

กดติดตาม TOP NEWS

เข้าใจว่าทุกคน เหนื่อยล้า อ่อนแรง บางคนติดเชื้อ แต่ขออย่าท้อ อย่าถอย เป็นที่พึ่งเป็นหลักให้กับประชาชน ยกพระบรมราโชวาท สามัคคี ปรองดอง ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน เป็นกำลังสูงสุดของหมู่ชน

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โพสต์เฟซบุ้คส่วนตัว  “Kiattibhoom Vongrachit” ให้กำลังบุคลากรทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุขที่กำลังช่วยเหลือประชาชนต่อสู้กับโรคโควิด-19 โดยมีการหยิบยกพระบรมราโชวาทที่ในหลวง ร.9  พระราชทานแก่กลุ่มชาวไร่หมู่บ้านตัวอย่างโครงการไทย-อิสราเอล จ.เพชรบุรี เมื่อ 25 พ.ค.2533  ความว่า  ” ความสามัคคีนี้ หมายถึงว่ามีสิ่งใดที่อาจขัดแย้งซึ่งกันและกันบ้าง ก็ต้องปรองดองกันเสียและหาทางออกโดยที่ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะความสามัคคี เป็นกำลังอย่างสูงที่สุดของหมู่ชน”  ขณะที่อีกภาพเป็นรูปพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 วางพระหัตถ์ลงบนศรีษะบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมข้อความว่า ” รูู้ว่าหนักและเหนื่อย  ทำหน้าที่ของเธอให้เต็มกำลัง พลังแผ่นดินจะโอบกอดเธอเสมอ” มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขทุกคน

 

นายแพทย์เกียรติภูมิ ยังโพสต์ข้อความให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ความว่า   วันนี้ สถิติ ของการติดเชื้อสูงสุดเท่าที่เคยมีมา และคาดว่าคงจะสูงไปตามนี้อีกระยะหนึ่ง เนื่องจากการติดเชื้อ Covid19 แพร่กระจายไปทั่ว แบบทุกหย่อมหญ้าใน กทม และปริมณฑลแล้ว และยังมี ผู้ติดเชื้อ ยังกระจาย ไปตามภูมิภาค ทำให้การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข ใน ตจว มีจำนวนมากขึ้น มากๆ เริ่มมีภาวะเตียงไม่พอ ต้องพากันขยายเพิ่มเติม เพื่อรองรับการเจ็บป่วยของประชาชน พร้อมกับต้องทำหน้าที่ การควบคุมโรค และการฉีดวัคซีน  พี่น้องชาวสาธารณสุขบางส่วนก็เหนื่อยล้า อ่อนแรง บางท่านก็ติดเชื้อ หรือถูก quarantine ทำให้มีผลกระทบต่อระบบบริการอย่างมาก แต่ก็พยายามที่จะคงระบบบริการประชาชนไว้ให้ได้มากที่สุด ผมรู้สึก เป็นห่วง และ ซาบซึ้ง ในความเป็น ชาวสาธารณสุข ที่ทำหน้าที่ รับผิดชอบ อย่างสุดหัวใจ ในการทำสงครามกับเชื้อโรคครานี้

 

ผมและผู้บริหาร กสธ ขอส่ง ความรัก ความปรารถนาดี กำลังใจ การให้การสนับสนุนทุกอย่างให้กับนักรบสาธารณสุขทุกท่าน  ผมเองขอกราบขอบพระคุณ พี่น้องทุกท่าน ที่ทุ่มเท กำลังกาย กำลังใจ กำลังความรู้ ความสามารถ ในการต่อสู้อย่างมุ่งมั่น มาตลอด ขอให้ท่านทั้งหลาย อย่าท้อ อย่าถอย เรา คนกระทรวงสาธารณสุข ต้องเป็นหลัก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามในสังคม ต้องคงความเชื่อมั่น ความศรัทธา เป็นที่พึ่งของคนเจ็บป่วย การศึก ครั้งนี้ หนักหน่วง รุนแรง ยืดเยื้อ เรื้อรัง ต้องเอาชนะด้วย ความศรัทธาความมุ่งมั่น ความอดทน ความรัก ความสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจของพวกเราทุกคนครับ ขอให้ทุกท่าน เป็นสุขที่ทำหน้าที่ ด้วยหัวใจของนักการสาธารณสุข เป็นที่พึ่งของปชช.ทั้งหลาย ขอให้ทุกท่านปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น