No data was found

“ลุงป้อม” ผวา เงินบาทอ่อนหวั่นซ้ำรอย ต้มยำกุ้ง จี้ อาคม เร่งคุยธปท.คุม

กดติดตาม TOP NEWS

“ลุงป้อม” ผวา เงินบาทอ่อนหวั่นซ้ำรอย ต้มยำกุ้ง จี้ อาคม เร่งคุยธปท.คุม

20 ก.ย.65.-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมครม. ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 แทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ยุติปฎิบัติหน้าที่นายกฯชั่วคราว รศาลวินิจฉัย 30 ก.ย.นี้

โดยพล.อ.ประวิตร ยังคงทำหน้าที่อย่างเรียบร้อย กระฉับกระเฉง ซึ่งได้มีการพูดถึงสถานการณ์ค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงในขณะนี้ โดยพล.อ.ประวิตรมีความห่วงในประเด็นนี้ เนื่องจากค่าเงินบาท อ่อนตัวย่อมส่งผลกระทบต่อการนำเข้าต้นทุนการผลิตต่างๆแพงขึ้น ซึ่งจะกระทบค่าครองชีพ ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคอาจจะขยับสูงขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงกำชับให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประคองให้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งปัจจุบันอ่อนค่ามาถึง 37 บาท โดยไม่อยากให้เกิดสถานการณ์สมัย รัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ที่ค่าเงินบาทลอยตัวไปถึง 54 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดยพูดทีเล่นที่จริงว่า “ถ้าเป็นแบบนั้นตายห่าเลย ขอให้ดำเนินการโดยด่วน” ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากรัฐมนตรีในห้องประชุม

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้เล่าให้ครม.ทราบถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการของตนเอง โดนนำข้อร้องเรียนจากประชาชนในการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ก.ย. มาสั่งการในที่ประชุม เช่นสั่งการไปยังกระทรวงคมนาคม เร่งรัดเส้นทางคมนาคมยะลา-เบตง ที่เกิดความล้าช้า รวมถึงการสั่งบูรณะวัดในพื้นที่ ที่ไม่ได้รับการบูรณะมากว่า 100 ปี รวมถึงเรื่องของเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ที่ชาวบ้านร้องขอ เพื่อสนับสนุนด้านการเกษตร ปศุสัตว์

โดยหลังการลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆพล.อ.ประวิตร ในฐานะทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ เป็นที่น่าสังเกตุ มักจะมีการนำข้อร้องเรียนจากประชาชน ในการลงพื้นที่มาเล่าพร้อมสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการโดยลงลึกในรายละเอียดต่างๆ

ทั้งนี้ หลังการประชุมครม.เสร็จสิ้นพล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการหารือประเด็นใดเป็นพิเศษกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนพล.อ.ประยุทธ์ โดยเมื่อประชุมเสร็จสิ้นพล.อ.ประวิตรได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น