No data was found

เก๋งพุ่งตกคลองจมน้ำดับยกคัน

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลองตุหยง ถนนสายเอเชีย อ.เทพา จ.สงขลา จมน้ำที่มีความลึก 5 เมตรทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ ยกคัน 2 คน

วันที่ 18 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.วิวรณ์ ขุนแก้ว รองสารวัตรสอบสวนสภ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักตกลงไปในคลองตุหยง ถนนสายเอเชีย ขาเข้าจ.ปัตตานี พื้นที่หมู่2 ต.ปากบาง อ.เทพา  หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และรถยกเทพา พบว่ารถเก๋งจมอยู่กลางคลองทั้งคันซึ่งมีความลึกประมาณ 4-5 เมตร  โดยมีร่องรอยรถเสียหลักตกถนนก่อนถึงคลองราว 200 เมตร และพุ่งไปชนแพะบาดเจ็บ1 ตัว ก่อนที่ไปชนต้นมะขามและเหินตกลงไปในคลองจมมิดทั้งคัน

ขณะเกิดเหตุได้มีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พายเรือลงไปในคลองและพยายามดำน้ำลงไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถซึ่งทีแรกยังไม่ทราบว่ามีกี่คนแต่ก็ไม่สามารถนำร่างออกมาได้เนื่องจากติดอยู่ในรถและสภาพรถพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถยกเทพาจึงได้ใช้วินซ์ ดำน้ำไปผูกติดกับตัวรถและลากขึ้นมาจากคลองใช้เวลากว่า1 ชั่วโมง พบว่าเป็นรถเก๋งมาสด้า2 สีขาว ทะเบียน กค 1923 เบตง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย  และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถ2 คน ทราบชื่อ นายโอม ธรรมสูน อายุ 31 ปี คนขับ มีภูมิลำเนาอยู่ในต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตาร์ จ.ยะลา ซึ่งเป็นคนขับ อีกคนเป็นผู้หญิงโดยพบบัตรผ่อนรถและเอกสารผู้ครอบครองรถชื่อ น.ส.นิตยา ไตรระเบียบ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นคนคนเดียวกันหรือไม่เนื่องจากไม่พบบัตรประชาชน ต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าเห็นรถเก๋งคันนี้เสียหลักพุ่งตกจากถนนและไปชนต้นมะขามเสียงดังมากและพุ่งตกลงไปในคลองจมน้ำหายไปทั้งคันทันที จึงรีบโทรแจ้ง 1669 และเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้รีบมาช่วย โดยสะพานตุหยงแห่งนี้เมื่อหลายปีก่อนก็เคยเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งตกคลองทำให้มีคนเสียชีวิต4คน มาแล้ว ด้าน นายพชรพล เจ๊ะแวมาแจ อายุ 55 ปี ฉายาแรมโบ้เทพา ซึ่งเป็นหนึ่งในชาวบ้านที่ดำน้ำลงไปช่วยบอกว่าทันทีที่เห็นรถตกลงไปในคลองและจมหายไป จึงรีบชวนชาวบ้านพายเรือลงไปในคลองและดำน้ำลงไปในจุดที่รถจมลงไปทันทีเพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ในรถออกมา แต่เนื่องจากน้ำลึก 4-5 เมตร ไม่สามารถช่วยขึ้นมาได้  ส่วนสาเหตุที่รถเสียหลักพุ่งตกคลองยังไม่สามารถชี้ชัดได้อาจมาจากหลับในหรือไม่ก็รถเสียการควบคุมจนทำให้พุ่งลงข้างถนนและตกคลอง หลังเกิดเหตุตำรวจได้ประสานติดต่อญาติของทั้งสองคนเพื่อมาดูศพและสอบสวนเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น