No data was found

“ป้าอยุธยา” พาย้อนยุค แต่งชุดไทยใครๆก็ทำได้ แต่ต้องไม่มีนัยยะ ฝันอยากถ่ายภาพคู่ลุงตู่

กดติดตาม TOP NEWS

“ป้าอยุธยา” พาย้อนยุค แต่งชุดไทยใครๆก็ทำได้ แต่ต้องไม่มีนัยยะ ฝันอยากถ่ายภาพคู่ลุงตู่

วันที่ 16 กันยายน 2565 แฟนคลับตัวยง เบอร์ใหญ่สุดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม นาทีนี้ต้องยกให้ “ป้าอยุธยา” หรือ กัลยาณี จูปรางค์  ที่มีโปรไฟล์ชีวิตไม่ธรรมดา ที่ล่าสุดออกมาสร้างกระแสชวนแต่งชุดไทยสมัยอยุธยา เที่ยวเมืองเก่า ย้อนวันวานครั้งกระแสละคร “ออเจ้า” ยังดังกระหึ่ม พร้อมเสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็มสวยเฉิดฉายท่ามกลางโบราณสถาน เคียงคู่ไปกับ “คุณป้าวันดี” เพื่อนชี้วัยเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

“ป้าอยุธยา” บอกว่าเรา อยากจะเชิญชวนคนทั้งประเทศไทย มาเที่ยวเมืองเก่า มาดูวัฒธรรมความเป็นอยู่ของคนกรุงเก่า สถาปัตยกรรม โบราณสถานต่างๆ ซึมซับถึงรากเง่าต้นตระกูลไทย และหวงแหนรักษาไว้อย่างให้ใครมารุกราน และสาเหตุที่ใส่ชุดไทยวันนี้ก็เพราะอยากจะให้เด็กรุ่นหลังมันเห็นว่า การใส่ชุดไทย ต้องใส่ให้ถูกาละเทศะ จะให้เพื่อความสวยงามหรือใดๆก็แล้วแต่ ได้โปรดอย่ามีนัยยะแอบแฝง เพราะถ้าคุณมีนัยยะแอบแฝงก็อย่ามาร้องแรกแหกกระเชอ โทษฟ้าโทษฝน โทษว่าคนนู้นคนนี้รังแก คิดผิดคิดไม่ดี ผลกรรมมันก็ตามมา

“ เห็นพฤติกรรมเด็กรุ่นใหม่ หรือจะเป็นพ่อแม่รุ่นเก่า ที่คิดไม่ได้ คิดผิด คิดทำร้ายประเทศ คิดบั่นทอนขนบธรรมเนียมประเภณีไทย ถ้าชาตินี้คิดดีไม่ได้ ก็ช่วยอย่าทำตัวเป็นภาระประเทศชาติ แค่เรื่องการใส่ชุดไทยยังเอามาเป็นประเด็นกระทบกระเทียบสถาบันเบื้องสูง ถ้าใครยังคิดทำแบบนี้อีก ก็สมควรได้รับบทลงโทษที่เหมือนๆกัน”

“ป้าอยุธยา” บอกด้วยว่า ชีวิตนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะชวนลุงตู่ และ อาจารย์น้องภรรยา มาเที่ยวอยุธยา มาใส่ชุดไทยถ่ายภาพร่วมกัน 3 คน ซักครั้ง จริงก็อยากถ่ายคู่กับลุงตู่ 2 คนนะ แต่กลัวพวกคิดไม่ดีมันเอาไปตีความผิดๆ ไปสร้างประเด็นด่า หาว่าป้าไปแอบหลงไหลชอบพอลุงตู่ แบบชู้สาวอีก เกิดมาชาตินี้ยังไม่เคยถ่ายภาพคู่ลุงตู่เลยแม้แต่ครั้งเดียว ถ้าลุงตู่ กับ อาจารย์น้อง พอจะมีเวลาว่างก็ให้มาเที่ยว มาใส่ชุดไทย เดี๋ยวป้าจะพาไปเลี้ยงกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ เงินไม่ต้องพกมาสักบาท ป้าจะปิดร้านเลี้ยงเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น