No data was found

“สินมั่นคง” ต้านกระแสไม่ไหว กลับลำ! ยืนยันประกันโควิด ให้ความคุ้มครองตามเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

"สินมั่นคงประกันภัย" ออกแถลงยืนยันอีกครั้ง  ประกันโควิดเจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in1 ยังคงให้ความคุ้มครองตามเดิม พร้อมขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ด้าน คปภ.ย้ำชัด ยังไงก็บอกเลิกไม่ได้

จากกรณี บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้บอกเลิกประกันภัยโควิดเจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in1 พร้อมคืนเงินลูกค้าภายใน 15 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 17 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสินมั่นคง ว่า ขอแจ้งยกเลิก จดหมายบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยการติด เชื้อไวรัสโคโรนาแบบ เจอ จ่าย จบ หรือ COVID 2 in 1 ที่ลูกค้าได้รับโดยบริษัท ยืนยันว่าให้ความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนาดังกล่าวกับลูกค้าตามเดิม และบริษัทขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูง

ขณะเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.ก็ได้ออกประกาศผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ PR OIC โดยระบุว่า คปภ.ยืนยัน บริษัทประกันภัยไม่สามารถเลิกประกันภัย โควิด-19 ได้ตามคำสั่งนายทะเบียนที่ 38/2564 เรื่อง ให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโดยบริษัทในกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 สำหรับบริษัทประกันวินาศภัย เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นคำสั่งทางปกครอง มีสภาพบังคับให้ทุกบริษัทประกันวินาศภัยต้องปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตาม หนังสือขอบอกเลิกของบริษัทที่ส่งไปถึงผู้เอาประกันภัยไม่มีสภาพบังคับ กรมธรรม์ประกันภัยของท่าน ยังคงสมบูรณ์และมีความคุ้มครองตามปกติ และหากผู้เอาประกันภัยยังคงได้รับเช็คคืนเบี้ยประกันภัยทางไปรษณีย์จากบริษัท สามารถนำเอกสารดังกล่าว มาร้องเรียนต่อ คปภ. ซึ่ง คปภ.จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดกับบริษัทประกันภัยต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น