No data was found

สุดสลด ครูพานักเรียนมาเที่ยวฝายน้ำล้น เด็กเห็นเพื่อนกำลังจะจมน้ำ โดดลงช่วยก่อนจมหาย

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ-สุดสลด เด็กนร.ลงช่วยเพื่อนเล่นน้ำฝายจมหาย ครู-เพื่อนช็อค เร่งแจ้งกู้ภัยช่วย

วันที่ 17 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาคร เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้รับทราบ ว่ามีเด็กนักเรียน จมน้ำที่ฝายน้ำล้นเสียชีวิตจึงมอบหมายให้ นายศุภฤกษ์ น้อยสุวรรณ ปลัดอาวุโสอำเภอหนองบัวแดงลงพื้นที่ ก่อนที่จะประสาน ร.ต.อ.ไพรวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอหนองบัวแดง ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดหนองบัวแดงและนักประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างคุณธรรมร่วมค้นหา

ในที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างฝ่ายน้ำล้น บ้านโนนลาน หมู่ที่ 4 ตำบลถ้ำวัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ขนาดกลางมีความลึกประมาณ 9 เมตร ทั้งยังมีน้ำไหลขุ่นเนื่องจากที่ผ่านมามีฝนตกลงหนัก เบื้องต้นจากการสอบถาม กลุ่มเพื่อนนักเรียนและผู้เห็นเหตุการณ์ครูผู้ควบคุม ว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดและคุณครูอยู่สังกัดของโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาการช็อคเป็นลม หลังเพื่อนและลูกศิษย์เด็กจมน้ำหายไป 1 ราย โดยด.ช.เอ อายุ 14 ปี เล่าว่าซึ่งตนเองและกลุ่มเพื่อนทั้งหมดรวมถึงผู้เสียชีวิต เป็นนักกีฬาประเภท กรีฑาของโรงเรียน หลังจากที่มีการฝึกซ้อมและเก็บตัว ภายในโรงเรียนที่ผ่านมา วันนี้ครูได้ควบคุมและพา มาเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย ร่างกายและจิตใจ ก่อนที่เพื่อนบางคนจะขอครูลงเล่นน้ำด้วยการสไลเดอร์ลงจากสันฝาย แต่ผู้ตายไม่ได้ลงเล่น และได้เห็นเพื่อนทำทีท่าว่ากำลังจะจมน้ำจึงได้ลงไปช่วย ก่อนที่ผู้ตายจะหมดแรงและจมหายไปจึงรีบตะโกนเรียกหาครูและประสานชุดประดาน้ำเร่งลงค้นหาเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำไหลแรงเชี่ยว

ขณะที่ทางด้านนายนิเวศ ตั้งอุทัยสุข ซึ่งเป็นครู ผู้ควบคุมดังกล่าว เล่าว่าวันนี้เป็นวันหยุดของโรงเรียนและโรงเรียนปิดในช่วงโควิด-19 ตนเองและนักเรียนทั้งหมดที่ได้เข้าค่ายเพื่อเก็บตัว ฝึกซ้อมเป็นนักกีฬาของโรงเรียน และได้พาเด็กนักเรียนทั้งหมดเพื่อมาผ่อนคลาย ในจุดนี้หลายครั้งแล้ว ก่อนที่ตนเองจะวางใจและคอยดูแต่เด็กเล็กแต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น ด้วย ตัวเองรู้สึกเสียใจอย่างมากโดยเบื้องต้น การพานักเรียนมาในครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางโรงเรียน เส้นทั้งหมด เป็นความประสงค์ของตนเองและนักเรียนที่จะมาเที่ยวเพื่อผ่อนคลายในสถานที่นี้ด้วย ต่อมาทางชุดประดาน้ำสว่างคุณธรรมชัยภูมิเร่งลงค้นหาจึงพบเป็นร่างของเด็ก นร.จมอยู่ก้นฝายจึงร่างขึ้นจากน้ำโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ด้านร.ต.อ.ไพรวรรณ ภูมิมะนาว รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยปลัดอำเภอหนองบัวแดง เจ้าหน้าที่ แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวแดง ได้เข้าตรวจสอบ และร่วมชันสูตรในที่เกิดเหตุก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น