No data was found

จังหวัดเลย สร้างอาสาสมัครท่องเที่ยวไทยเครือข่ายช่วยเหลือ และแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวง

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เมืองเลย จ.เลย โครงการอำนวยการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ก.ย. 2565 ณ โรงแรมฟอร์ร่า ฮิลล์ รีสอร์ท ถนนเลย-ด่านซ้าย อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด” โครงการอำนวยการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการ เปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) ณ กิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครื่อข่ายความปลอดภัยคำกล่าวรายงาน โครงการอำนวยการแก้ขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครื่อข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) มีอาสาสมัคร เครือข่ายร่วมจำนวนมาก

นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย รายงานว่า โครงการอำนวยการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) ที่จัดขึ้นในวันนี้ ภาคการท่องเที่ยวของไทยเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีความสำคัญอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศ อย่างไรก็ตามภาคการ ท่องเที่ยวของไทยยังคงพบจุดอ่อนในหลายด้าน เช่น ปัญหาการขาดแคลนกำลังแรงงานและ งบประมาณในการดูแลความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ซึ่งการดูแสการท่องเที่ยวของประเทศไทยต้องใช้กำลังคน ทักษะและทรัพยากรจำนวนมาก กลไก “อาสาสมัคร” จึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ

ปัจจุบัน สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19 ) เริ่มผ่อน คลายมาตรการลง ส่งผลให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวและ เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นับเป็นโอกาสในการยกระดับความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย รวมถึงสร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้น สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย เตรียมความพร้อมพัฒนาคุณภาพให้บริการแก่นักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหาการหลอกลวง การดูแลความปลอดภัยและการบรรเทาทุกข์แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยทางการท่องเที่ยว สร้างเครือข่าย”อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย” และพัฒนาศักยภาพความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ จึงจัดกิจกรรมชื้นในครั้งนี้ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรจากหน่วยงานองค์กรภาครัฐ ผู้ประกอบการเครือข่ายภาค

การท่องเที่ยว มูลนิธิกู้ภัยในจังหวัดเลย และผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว จำนวน ๕o คน กำหนดจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 15 – 19 กันยายน 2565 ณ โรงแรมโรงแรมฟอร์ร่า ฮิลล์รีสอร์ท อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย โดยมีเนื้อหาสาระสำคัญของหลักสูตร ประกอบด้วยการจัดตั้งเครือข่ายอาสาสมัครท่องเที่ยวไทยและแนวทางการขับเคลื่อน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการสร้างความ ประทับใจและจิตวิทยาการบริการ ภาษาอังกฤษพื้นฐานเพื่อการท่องเที่ยว การส่งเสริมประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลพื้นฐาน และ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว และวันนี้ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย ที่ได้ให้การช่วยเหลือ นทท.ที่ท่องเที่ยวห้วยกระทิง(อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน อีกด้วย.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย
“อองตวน” ปัดเอี่ยว หลังถูกโยงปมผจก.พิธีกรมวย คุกคามทางเพศดาราสาว
นายอำเภอบางละมุงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา "เนื่องในวันวิสาขบูชา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น