No data was found

เลยยังอ่วมหนัก ตำบลท่าสวรรค์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 200 หลัง

กดติดตาม TOP NEWS

อ.นาด้วง จ.เลย นพค.23 นำกำลังออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก ท่วมกว่า 200 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเปิดฝนตกหนักติดต่อมาเป็นวันที่ 3 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ลงพื้นที่ราบลุ่มต่ำและลำน้ำ ลำห้วย และแม่น้ำจนเอ่อล้น ทะลักเข้าท่วมไร่-นาข้าว พืชไร่ พืชสวน บ่อเลี้ยงปลา วัดและโรงเรือน บ้านเรือนราษฎร เป็นบริเวณกว้าง หลายอำเภอของจังหวัดเลย ได้รับความเสียหาย รวมทั้งพื้นที่รองรับน้ำจากลำน้ำสวย จาก อ.นาด้วง ไหลผ่าน ที่ 5 หมู่บ้านของ ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง จ.เลย ถือว่าจุดนี้น้ำท่วมบ่อยมากและหนักที่สุด โดยมีระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ยกว่า 1.5 เมตร และมีบ้านบางหลังถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา

นายอุบล เนธิบุตร นายก อบต.ท่าสวรรค์ เปิดเผยว่า ที่ตำบลท่าสวรรค์ แห่งนี้ประสบกับอุทกภัยครั้งใหญ่หนักสุด ในรอบ 30 ปี มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างฉับพลัน น้ำได้ท่วมเออไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน สิ่งที่เสียหายแต่ละหลังนั้นเป็นประตู สิ่งปลูกสร้างด้านล่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุอุปกรณ์ เครื่องครัว กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจพื้นที่การเกษตร ทั้งพืชไร่และนาข้าวที่ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณวงกว้าง บางจุดที่มีบ้านอยู่ติดกับลำน้ำสวย มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร และมีบ้านบางหลังถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา

ด้านการช่วยเหลือในเบื้องต้น นั้น อบต.ท่าสวรรค์ พร้อมด้วยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 ทหารพัฒนา ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง จัดกำลังอัตราพร้อมวัสดุอุปกรณ์ออกไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบมาแล้ว 2 วัน พร้อมด้วยผู้นำชุมชน หมู่บ้าน ประชาชน ได้นำเรือท้องแบนช่วยเหลือประชาชนถูกน้ำท่วมบ้าน โดยการเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูและที่ปลอดภัย ขณะเข้าช่วยเหลือเรือเข้าไปในพื้นที่อย่างยากลำบาก เพราะด้วยกระแสน้ำเชี่ยวและไหลแรง ทางอำเภอนาด้วงและ อบต.ได้จัดทำข้าวกล่องและอาหารไปแจกในเบื้ืองตัน ไปนำสิ่งกรีดขวางถนน ลำห้วย ท่อระบายน้ำออกรวมทั้งถนนที่ชำรุดทรุดตัวลง และจะรีบรายงานไปยังอำเภอนาด้วงและ สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลยและส่วนกลางต่อไประดับน้ำ ณ เย็นวันนี้ได้เริ่มลดลงบ้างแล้ว.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน
ฝนถล่ม "เชียงใหม่" อ่วมหนัก น้ำท่วมทางลอด ทำรถติด "ป่าดอยอินทนนท์" น้ำทะลัก จนท.เตือนชาวบ้านเตรียมรับมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น