logo

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเมืองเลยที่ภูบ่อบิด ชมทัศนียภาพที่สวยงาม ท่ามกลางทะเลหมอก

อ.เมืองเลย จ.เลย หนาวนี้ นทท.เตรียมพิชิตยอดภูบ่อบิด ชมทะเลหมอก อากาศเย็น-หนาว ชมทัศนียภาพสวยงามตัวเมืองเลยที่ภูบ่อบิด

วันที่ 13 ก.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ วนอุทยานภูบ่อบิด ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย ผู้สื่อข่าวรายงานกล่าวถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวที่วนอุทยานภูบ่อบิดช่วงหน้าฝนมี นทท.เริ่มทยอยขึ้นไปเที่ยวมากขึ้น เพื่อชมทะเลหมอกแห่งเดียวในเขตอำเภอเมืองเลย ที่ขึ้นง่ายเดินทางสะดวก ไฮไลท์ของที่นี่นอกจากจะเป็นจุดชมทะเลหมอกในยามเช้าแล้ว ยังสามารถชมพระอาทิตย์ตก และ ดาวบนดิน เสน่ห์ยามค่ำคืนของอำเภอเมืองเลยได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมภูบ่อบิด ยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกจำนวนมากหลากหลาย ทั้ง สามารถแวะไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตลอดจน องค์พญานาคหลวงปู่ไหลคำมา ณ บริเวณกุดป่องได้อีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรม วิถีชุมชน ขอแนะนำถนนคนเดินเลาะเลยในเย็นวันเสาร์ หรือ ตลาดบ้านแฮ่ นักท่องเที่ยว จะได้เพลิดเพลินกับ แหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม และ ธรรมชาติที่สวยงามในเขตอำเภอเมืองเลย

วนอุทยานภูบ่อบิด อยู่ในท้องที่ บ้านนาบอน ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย พื้นที่เชื่อมกับเขต ต.กุดป่อง ทม.เลย และ บ้านไร่ทาม ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด ห่างจากตัวเทศบาลเมืองเลย 3 ก.ม. อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด มีเนื้อที่ประมาณ 4,375 ไร่ โดยกรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2539 เป็นภูเขาที่มีความสูงประมาณ 500-600 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และหมอกยามเช้าที่สวยงาม ส่วนในตอนเย็นเรายังสามารถชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าพร้อมกับวิวยามค่ำคืนของตัวเมืองเลยที่สว่างไสวขึ้นมาแทนชมทัศนียภาพโดยรอบ 360 องศา

การเดินทางขึ้นได้ 2 ทางคือการใช้บริการที่ถนนเลย-ผาพอด ด้วยรถไถและรถอีแต๊ก ไปจอดใกล้กับถ้ำพระภูบ่อบิดแล้วเดินขึ้นบันไดอีก 180 เมตร และ อีกเส้นทางถนนเลยนาด้วงเป็นเส้นทางการเดินเท้าขึ้นตั้งแต่ตีนภูช่วงแรกจะเป็นบันไดดินเมื่อเดินขึ้นไปอีก 20 เมตรจะมีศาลเจ้าปู่ภูบ่อบิดอยู่ทางซ้ายมือเดินไปอีก 430 เมตร จะมีถ้ำพระภูบ่อบิด จุดนี้มีพระพุทธรูปให้กราบสักการะและจุดชมวิวให้ได้พักเหนื่อยจากนั้นเดินขึ้นบันไดเหล็กอีก 180 เมตร ก็จะเจอถ้ำลอด เป็นถ้ำที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร และเดินไปอีก 20 เมตรสุดท้าย ก็จะถึงยอดภูบ่อบิดรวมใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 20 -30 นาที รวมระยะทาง 670 เมตร ก็เป็นการขึ้นพิชิตยอดภูบ่อบิดแล้ว.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น