No data was found

คปภ. ออกโรงปกป้องลูกค้า ‘สินมั่นคงประกันภัย’ หากถูกคืนเช็คเบี้ยประกัน ยื่นร้องเรียนได้ทันที

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงาน คปภ.แจ้งลูกค้า “สินมั่นคงประกันภัย” หากได้รับเช็คคืนเบี้ยประกัน ร้องเรียนคปภ.ได้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานจงใจฝ่าฝืนคำสั่งนายทะเบียน

นายอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสายกฎหมายและคดี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ผมขอให้ข้อมูลเพิ่มเติม สืบเนื่องจากประเด็นการบอกเลิกสัญญาประกันภัยโควิดทั้งหมด ของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง และมีผู้เอาประกันภัยบางราย ได้รับจดหมายจากบริษัทประกันภัยแล้ว

 

สำหรับความกังวลที่ว่า การบอกเลิกสัญญาของบริษัทที่ได้ทำก่อนหน้าที่ สำนักงาน คปภ.ออกคำสั่งนายทะเบียน จะมีผลต่อสัญญาประกันภัยหรือไม่อย่างไรนั้น ตามหลักการของการบอกเลิก บริษัทจะแสดงเจตนาบอกเลิกสัญญา โดยทำเป็นหนังสือถึงผู้เอาประกันภัย ไม่ใช่ออกแถลงข่าวประชาสัมพันธ์ และยังต้องมีระยะเวลาบอกกล่าวล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วัน จึงจะมีผลสมบูรณ์

 

เมื่อประกาศนายทะเบียนที่ออก ให้มีผลทันทีเมื่อวาน (16 ก.ค.64) แม้ทางบริษัทจะได้ส่งหนังสือออกไปถึงผู้เอาประกันภัยแล้ว แต่ก็คงอยู่ในระยะเวลา 30 วัน เท่ากับว่าการบอกเลิกของบริษัทยังไม่มีผลสมบูรณ์ครับ ผู้เอาประกันภัยที่ได้รับจดหมายบอกเลิกจากบริษัท ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ กับหนังสือดังกล่าว บริษัทมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งนายทะเบียนดังกล่าว กรมธรรม์ประกันภัยของท่าน จึงยังมีความคุ้มครองต่อไปตามปกติครับ หากผู้เอาประกันภัยยังคงได้รับเช็คคืนเบี้ยประกันภัยทางไปรษณีย์จากบริษัท ผู้เอาประกันสามารถนำเอกสารดังกล่าว มาร้องเรียนต่อ สำนักงาน คปภ. ซึ่งสำนักงาน คปภ.จะพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะถือว่าจงใจฝ่าฝืนคำสั่งนายทะเบียนครับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น