No data was found

“แรมโบ้”ถามฝ่ายค้าน ทำไม่ไม่เอาเวลาไปช่วยกันแก้ปัญหาปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ถามกลับ “ฝ่ายค้าน” เหมาะสมหรือไม่ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจในขณะที่ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลาย พร้อมขอให้มีจิตสำนึกช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนบ้าง ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง ยืนยันนายกฯ ไม่กลัว ไม่หนี การซักฟอกอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมจะเปิดอภิปราย ควรเอาเวลามาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับประชาชน

วันที่ 17 ก.ค. 64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพิจารณ์  เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลฟันธงอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงมีชื่ออภิปรายนายกฯและนายอนุทิน ที่แก้โควิดล้มเหลว โดยนายเสกสกล ย้ำว่าในสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น นายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนช่วยกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับใช้โอกาสนี้เอาประเด็นโควิดมาอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้นโดยไม่คิดถึงคนทำงานและประชาชน

 

นอกจากนี้การที่พรรคฝ่ายค้านจะเอาเวลาไปอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ก็ขอให้คิดถึงคนที่ต้องใช้เวลาทุกชั่วโมง ทุกวินาที ไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ทั้งนายกฯ นายอนุทิน และรัฐมนตรีทุกด้วย

 

ขณะเดียวกันในขณะนี้ที่รัฐสภาฯยังมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอยู่ พรรคฝ่ายค้านก็ยังจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ได้ แม้การยื่นขออภิปรายฯสามารถทำได้ แต่ถามว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลก็ได้เห็นแล้วว่ามี ส.ส. ของพรรคก้าวไกลเองติดเชื้อโควิด-19 อยู่ และหากเกิดการติดเชื้อเพิ่มกลายเป็นคลัสเตอร์ ฝ่ายค้านจะรับผิดชอบในเรื่องนี้หรือไม่ ดังนั้นก็ขอให้คิดถึงข้อนี้ด้วย อย่าคิดแต่หวังทำลายกันทางการเมือง

 

“ตนเองมองว่าในขณะที่บ้านเมืองต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา การขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้านจึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และหากพรรคค้านกระเหี้ยนกระหือรือ อยากจะอภิปรายไม่ไว้วางใจมากก็ยังมีเวลาอีก แต่ขณะนี้ขอให้เป็นเวลาของการแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองก่อน พรรคฝ่ายค้านควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้ มีจิตสำนึกที่จะช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชนมากกว่า ที่จะเอาแต่ผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองหรืออยากที่จะเข้ามามีอำนาจมาเกินไป

 

ยืนยันว่านายกฯ และนายอนุทิน หรือรัฐมนตรีทุกคนไม่ได้กลัวการถูกซักฟอก หรือคิดจะหนี้ แต่ขณะนี้ไม่ใช่เวลาของการที่จะมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ และหากพรรคฝ่ายค้านจะเสนอแนวคิดเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาก็สามารถเสนอมาได้ทุกเวลา นายกฯพร้อมรับฟังจากทุกภาคส่วนอยู่แล้ว

 

” ตนไม่เข้าใจจิตสำนึกของฝ่ายค้านเมืองไทย ทำไมไม่มีสมองที่จะคิดร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศชาติประชาชน แต่ฝ่ายค้านเมืองไทยคิดเป็นแต่เล่นเกมการเมือง มุ่งหวังแต่ทำลายล้างกันทางการเมืองประชาชนจะเดือดร้อนอย่างไรช่างปะไร อย่างนั้นใช่ไหม ขอเพียงได้ล้มรัฐบาลเพื่อให้พวกตัวเองมีอำนาจรัฐคือสิ่งที่ต้องการ ที่คือฝ่ายค้านประเทศไทย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น