No data was found

ตอกฝาโลง “สกลธี” ยันงบสัมมนากทม. มีหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"สกลธี" ออกมาแฉซ้ำ งบสัมมนากทม.เพิ่งตั้งหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ยันรู้กันพาหัวคะแนนเที่ยว หนุนอรรถวิชช์ เสนอใช้งบฯเพื่อจัดการปัญหาน้ำในช่วงนี้ก่อน ย้ำสมัยเป็นรองผู้ว่าฯกทม. ไม่มีตั้งงบส่วนนี้ แต่จะอยู่ที่ส่วนกลาง

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมเห็นด้วยนะครับว่าต้องช่วยกันจับตาดูงบสัมมนาดูงานของสำนักงานเขตจตุจักรจำนวน 10 กว่าล้านบาทที่ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตเอาไว้ว่าเหมาะสมกับสถานการณ์หรือไม่??? ผมคิดว่าถ้าไปดูทั้ง 50 เขตก็จะมีงบแบบนี้ตั้งเอาไว้เช่นเดียวกันครับ และน่าจะเป็นจำนวนที่ใกล้เคียงกัน

เป็นข้อสังเกตครับถ้าจำไม่ผิดตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นรองผู้ว่าฯ และนับย้อนไปถึงตั้งแต่มี ส.ก.แต่งตั้งแทน ส.ก.เลือกตั้ง งบสัมมนาดูงานจะไม่มีไปตั้งไว้ที่เขตครับ แต่จะอยู่ที่สำนักพัฒนาสังคม (ส่วนกลาง) เพื่อใช้สำหรับกรรมการชุมชนเท่านั้นที่จะได้ไปศึกษาดูงานและช่วงหลังก็มีน้อยมากเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ระบาด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วัตถุประสงค์ที่ยกเลิกไปก็เพราะงบตัวนี้เป็นที่รู้กันในแวดวงการเมือง กทม.สมัยก่อนว่าเป็นงบสำหรับท้องถิ่นใช้พาหัวคะแนนไปเที่ยว (พูดแบบตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อม) อันจะเป็นการได้เปรียบสำหรับคนที่อยู่ในตำแหน่งท้องถิ่นเป็นอย่างมาก…ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมาจึงตั้งเอาไว้ที่ส่วนกลางโดยให้สำนักพัฒนาสังคมนำเฉพาะกรรมการชุมชนไปอบรมเท่านั้น

และที่อยากให้จับตาดูนอกเหนือจากความไม่เหมาะสมในเรื่องของการได้เปรียบเสียเปรียบในพื้นที่แล้ว…ยังมีเรื่องของงบแต่ละเขตในการพัฒนาถนนหนทางหรือท่อระบายน้ำที่มักจะไม่พออยู่แล้วในแต่ละปี หลายโครงการถูกตัดไปเพราะงบประมาณไม่เพียงพอลองคิดดูครับถ้า 10 ล้านนี้ในแต่ละเขต นำไปวางท่อระบายน้ำใหม่หรือยกถนนให้สูงขึ้นใหม่ก็น่าจะได้อยู่หลายซอย แก้ปัญหาน้ำท่วมรอระบายให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้ไม่มากก็น้อย

 

ยังไม่นับความแปลกที่อรรถวิชช์ได้เรียนไปแล้วว่าในวาระหนึ่งของงบประมาณปีนี้ได้ตั้งเสร็จก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ และตอนนั้นไม่ได้มีงบสัมมนาดูงานนี้แน่นอนครับ น่าจะเพิ่งมาตั้งหลังจบเลือกตั้งผู้ว่าฯ นี้นี่เอง… เห็นด้วยกับอรรถวิชช์นะครับ ว่าในสถานการณ์แบบนี้เงินจำนวนนี้ควรจะนำไปใช้แก้ปัญหาเรื่องระบบสาธารณูปโภคต่างๆ มากกว่าครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น