No data was found

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมฟู้ดแพนด้าน้อย ปั่นจักรยานรับจ้างส่งอาหาร หารายได้ช่วงโรงเรียนปิดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ชื่นชม “น้องคุณ” เด็กชายสุรกุล ดลสมบูรณ์ วัย 9 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ ใช้ช่วงเวลาว่างหลังเรียนออนไลน์ในช่วงปิดเรียน ปั่นจักรยานรับจ้างส่งของและอาหารในชุมชนเที่ยวละ 10 บาท จนมีเพื่อนร่วมทีมปั่นเป็นกลุ่มฟู้ดแพนด้าน้อยหรือไรเดอร์ หารายได้ช่วงโรงเรียนปิดโควิด

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ชาวเน็ตชื่นชมและให้กำลังใจน้องคุณ หรือเด็กชายสุรกุล ดลสมบูรณ์ วัย 9 ขวบ ปั่นจักรยานรับจ้างส่งของและอาหารในชุมชนเที่ยวละ 10 บาท หารายได้ช่วงโรงเรียนปิดโควิด โดยมีการโพสต์ภาพและมีการแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ในที่ชุมชนคุ้มห้วย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบน้องคุณและเพื่อนในวัยเดียวกันอีก 3 คน กำลังจับกลุ่มและเตรียมความพร้อมไปรับออเดอร์จากเพื่อนบ้าน โดยใช้จักรยานเป็นพาหนะ มีกล่องกระดาษสำหรับบรรจุสิ่งของแทนกระเป๋าสะพายหลัง จากการสอบถามทราบว่าได้ปั่นจักรยานรับจ้างส่งของและอาหารในชุมชนมาได้ 3 วันแล้ว คิดค่าบริการเที่ยวละ 10 บาท มีรายได้วันละ 40-100 บาท

โดยน้องคุณกล่าวว่า แรงบันดาลใจที่อยากจะเป็นไรเดอร์หรือฟู้ดแพนด้าน้อยส่งของและอาหารดังกล่าว เนื่องจากมีพี่ชายเป็นคนส่งของหรือฟู้ดแพนด้า จึงอยากจะเป็นเหมือนพี่ชายบ้าง เพราะมีรายได้ และได้ส่งของ ส่งอาหารให้คนอื่น ถือเป็นงานสนุก ได้เงินด้วย และใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ในช่วงโรงเรียนหยุดโควิด เริ่มแรกจึงลองทำเล่นๆดู โดยหากล่องกระดาษมาเจาะรู เขียนข้อความ “ฟู้ดในคุ้มเที่ยวละสิบบาท” ใช้เชือกร้อยเป็นสายสะพายเหมือนกระเป๋าหรือกล่องสำหรับใส่ของ แล้วสะพายที่ด้านหลัง ทีแรกปั่นจักรยานไปซื้อสิ่งของเล็กๆน้อยๆให้ยาย หรือให้แม่ ก็ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 10 บาท เพื่อนบ้านและคนในชุมชนเห็นก็เรียกใช้บริการ วานให้ไปซื้อผัก หรือกับข้าวในร้านภายในชุมชน โดยจะใช้เวลาว่างหลังจากเรียนออนไลน์ไปรับจ้างส่งของ จึงเป็นที่สนใจของคนชุมชน และมีผู้นำภาพไปโพสต์ในโซเชียลดังกล่าว

ด้านนางสุกัญญา ดลสมบูรณ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 แม่น้องคุณกล่าวว่า น้องคุณเป็นบุตรคนที่ 2 ของตน ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาล 1 กาฬสินธุ์พิทยาสิทธิ์ อุปนิสัยเป็นเด็กเรียบร้อย พูดเพราะ ชอบช่วยงานบ้าน พอดีช่วงนี้ปิดเรียน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีเวลาว่างเยอะ ประกอบกับเห็นพี่ชายทำงานส่งของเป็นฟู้ดแพนด้า จึงอยากจะเป็นเหมือนพี่ชายบ้าง ซึ่งได้มาขออนุญาตแม่ปั่นจักรยานไปรับจ้างส่งของเป็นฟู้ดแพนด้าน้อย ซึ่งทำมาได้ 2-3 วันแล้ว มีรายได้วันละ 40-100 บาท ทำให้มีเพื่อนๆในกลุ่มของน้องคุณสนใจ มาร่วมทีมเป็นฟูดแพนด้าน้อยด้วย อย่างไรก็ตาม ก็มีความเป็นห่วงในเรื่องของความปลอดภัย ก็ห้ามปั่นจักรยานไปรับออเดอร์หรือส่งของไกลๆ ให้ปั่นในบริเวณชุมชนคุ้มห้วยใกล้ๆบ้านเท่านั้น ทั้งนี้ ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนบ้าน ที่ให้การสนับสนุน และโพสต์ให้กำลังใจน้องคุณด้วย

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น