No data was found

ชาวบ้านนับร้อยแห่จับปลา หลังเกิดปรากฏการณ์น้ำเบียด ยาวกว่า 5 กิโลเมตร

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านนับร้อยแห่จับปลาขายสร้างรายได้งาม หลังเกิดปรากฏการณ์น้ำเบียด ตลาดแนวชายหาดกว่า 5 กิโลเมตร

วันนี้ (8 กันยายน 2565) เวลา 09.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมชายหาดบ้านบางเก่า ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ยาวไปจนถึงบริเวณ ชาดหาดปึกเตียน ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี กว่า 5กิโลเมตร ได้มีชาวประมงพื้นบ้าน และชาวบ้านกว่า 100คน ต่างนำเครื่องมือจับปลา แห อวน สวิง เดินทางออกมาที่ชายหาด โดยบางคนเริ่มใช้วิธีทอดแหบ้าง หรือลงไปใช้อวนลากบ้าง เนื่องจากเกิดปรากฏการณ์น้ำเบียด ทำให้สามารถเดินจับสัตว์น้ำได้ตามแนวชายหาดได้ง่าย

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ยังมีชาวประมงนำเรือประมงขนาดเล็ก แล่นออกไปในทะเลบริเวณชายฝั่งนำอวนตาข่ายลงไปลากปลาเข้าฝั่ง ได้มาตั้งแต่ 50 – 100 กิโลกรัม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นปลากดทะเล ปูม้า กุ้งลายเสือ ปลาอกกะแล้ ปลาจวด ปลาแป้น และปลาชนิดอื่นๆ เป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านที่ไปจับปลาได้เยอะก็จะนำไปขาย กิโลกรัมละ 50 – 80 บาท กุ้งกิโลกรัมละ 250 – 350-บาท ส่วนปลาแป้นที่มีจำนวนมากและไม่นิยมนำไปกิน ชาวบ้านจะนำไปขายให้เป็นอาหารสัตว์ในราคากิโลกรัมละ 3 – 4 บาท เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

นายอำนวย นิลเถื่อน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ เปิดเผยว่า ได้เกิดปรากฏการณ์น้ำเบียด ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย 1 ปี อาจจะเกิด 1 – 2 ครั้ง เนื่องจากพื้นที่มีฝนตกลงมามากน้ำจืดที่ไหลลงสู่ทะเลในพื้น ทำให้สัตว์น้ำเกิดอาการน็อกน้ำ และว่ายหนีเข้าหาฝั่งเพื่อหาออกซิเจนหายใจ ได้ทั้ง ปลาเล็ก ปลาใหญ่ ส่วนมากจับไปขาย และนำไปกิน การลงหาปลาช่วงนี้ต้องใส่รองเท้าหนาๆ เนื่องจากมีปลาที่มีเงี่ยง ปลากระแบน และปลาเงี่ยงชนิดอื่นๆ จำนากเพื่อป้องกันเงี่ยงตำเท้า ส่วนนักท่องเที่ยวช่วงนี้ควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น้ำเบียดอีก 4 – 5 วันนี้ก็จะหมดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น