No data was found

รปภ.ตกงาน หันมาขายก๋วยจั๊บ แต่เจ๊งไม่มีเงินใช้หนี้ เลยตัดสินใจปลิดชีพตนเองหนีปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

พิษโควิดทำ รปภ.ตกงานต้องหันมาขายก๋วยจั๊บ แต่เจ๊งไม่มีเงินใช้หนี้ ตัดสินใจปลิดชีพตนเองหนีปัญหา

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านร้าง หมู่ 4 บ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีใต้ถุนสูง ไม่มีคนอยู่อาศัย บริเวณใต้ถุน พบศพนายธนากร เสนาเจริญ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 695/1 หมู่ 4 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอเข้ากับคลานไม้ใต้ถุนบ้าน มีเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินอยู่ปลายเท้า สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายสก๊อต เจ้าหน้าที่นำร่างลงมา จากการชันสูตร ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ 2-3 ชม.

จากการสอบสวนนางจิตรา เสนาเจริญ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การทั้งน้ำตานองหน้าว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็น รปภ. โรงงานดอกไม้แห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี หลังจากโควิดระบาดรอบแรก โรงงานปิดและเลิกจ้าง ผู้ตายก็ได้ไปกู้เงินมาลงทุนขายก๋วยจั๊บที่ตลาดคำกลิ้ง ต.บ้านจั่น ซึ่งระยะแรกขายดีทำให้มีเงินมาใช้หนี้ แต่พอโควิดมารอบสองและรอบสามต่อเนื่องกัน ทำให้ขายไม่ได้เลย และไม่มีเงินไปใช้หนี้ที่ยืมมา ทำให้ผู้ตายเครียดมาก

ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น. ตนเรียกผู้ตายมากินข้าว แต่ผู้ตายไม่กิน และบอกว่าต่อไปจะติดต่อกันไม่ได้อีกแล้วนะ เพราะเอาโทรศัพท์มือถือไปจำนำใช้หนี้แล้ว จากนั้นก็เข้านอน กระทั่งเวลา 04.00 น. ผู้ตายตื่นขึ้นมาบอกว่าจะเข้าห้องน้ำ ตนเห็นว่าผู้ตายเข้าห้องน้ำนาน ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงบอกให้ลูกสาวไปดูก็ไม่เห็น แล้วลูกสาวบอกว่าจะเดินไปดูที่บ้านน้า แต่พอเดินมาได้ประมาณ 100 เมตร ผ่านบ้านร้าง ก็พบผูกคอตาย จึงรีบวิ่งเข้าไปนำเก้าอี้ที่ล้มอยู่ปลายเท้ามาวางใส่เท้าผู้ตายหวังจะเพื่อช่วย แต่ก็ไม่ทันแล้ว สาเหตุน่าจะเกิดจากเครียดที่ไม่มีเงินไปใช้หนี้

น.ส.ปริชาติ เสนาเจริญ อาย 26 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า แม่บอกว่าพ่อไปเข้าห้องน้ำแต่หายไปนานเกินไปผิดสังเกต ตนจึงเดินไปดูที่ห้องน้ำแต่ก็ไม่พบ จึงเดินอ้อมบ้านไปดูที่บ้านญาติ ก็พบพ่อผูกคอตาย จึงรีบวิ่งมาเอาเก้าอี้ที่ล้มอยู่ปลายเท้าพ่อขึ้นมารองเท้าพ่อไว้ เพราะคิดว่าพ่อยังไม่ตาย ด้วยความตกใจจึงรับโทรศัพท์ไปบอกแม่ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเครียดเรื่องหนี้สินที่ไปยืมมาลงทุนค้าขายหลายครั้งและหลายคน แต่พอโควิดระบาดพ่อขายของไม่ได้ ไม่มีเงินใช้หนี้เลยเครียด และแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายเครียดไม่มีเงินใช้หนี้ที่ไปยืมมาลงทุนค้าขาย จึงผูกคอตายหนีปัญหา ญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น