No data was found

“สวนดุสิตโพล” เปิดผลสำรวจปชช.เชื่ออาจยุบสภาเลือกตั้งใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

"สวนดุสิตโพล" เผยคนเชื่ออาจยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หลัง “ประยุทธ์” ยุติปฏิบัติหน้าที่ปมวาระ 8 ปี ตัดสินใจเลือกพรรคมากที่สุด

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,128 คน (สำรวจทางออนไลน์) ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2565 พบว่า จากกระแสข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้ ทำให้ประชาชนสนใจติดตามข่าวการเมืองมากขึ้น ร้อยละ 50.45 และมองว่าข่าวที่อาจจะมีการ “ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่” หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชายุติป)ิบัติหน้าที่ ปมวาระนายกฯ 8 ปี น่าจะเป็นไปได้ ร้อยละ 53.92 และคิดว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปผู้สมัครในพรรคฝ่ายค้านน่าจะได้เปรียบ ร้อยละ 52.75 ผู้สมัครในพรรคฝ่ายรัฐบาลร้อยละ 41.84 ส่วน เรื่องการ ซื้อสิทธิขายเสียงก็น่าจะมากขึ้น ร้อยละ 56.56 สิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจของ ประชาชนในการเลือก ส.ส. ครั้งต่อไป คือ พรรคที่สังกัด ร้อยละ 70.10 รองลงมาคือ ตัวผู้สมัคร ร้อยละ 64.51

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ประชาชนคิดว่าการทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้ ของพรรคการเมืองและ ส.ส. มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างมากสูงถึงร้อยละ 90.84 และสถานการณ์ การเมืองไทยหลังจากนี้จะร้อนแรงมากขึ้น ร้อยละ 68.29 โดยการเมืองเชิงสร้างสรรค์ที่ประชาชนอยากเห็นคือ นักการเมืองต้องทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ร้อยละ 24.35 ประชาชนมองว่าความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้เป็นการส่งสัญญาณของการเลือกตั้งใหญ่

ซึ่งในการ ตัดสินใจเลือกผู้แทนครั้งนี้ ประชาชนจะให้ความสำคัญกับ “พรรคที่สังกัด” มาเป็นอันดับแรก จึงได้เห็นการขยับตัวของ พรรคการเมืองทั้งพรรคเล็กพรรคใหญ่ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าจะงัดยุทธวิธีใด หากนักการเมืองไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ ประชาชน คาดว่าเลือกตั้งครั้งใหม่น่าจะไม่ง่ายนัก เพราะประชาชนมองเชื่อมโยงไปยังผลงานที่ผ่านมา รวมไปถึงยังมีปัจจัย อื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นตัวบุคคล นิสัยใจคอ การเข้าถึงพื้นที่ ฯลฯ ผลโพลในครั้งนี้จึงเป็นสัญญาณจาก ประชาชนส่งถึงไปยังนักการเมืองด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย
“อองตวน” ปัดเอี่ยว หลังถูกโยงปมผจก.พิธีกรมวย คุกคามทางเพศดาราสาว
นายอำเภอบางละมุงเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา "เนื่องในวันวิสาขบูชา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น