No data was found

นรข.มุกดาหาร สนธิกำลังตรวจยึดรถยนต์ข้ามชาติ 2 คัน ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - สถานีเรือมุกดาหาร หรือ นรข. สนธิกำลังหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดรถยนต์ข้ามชาติจำนวน 2 คัน ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ชุมชนอนุรักษ์บำรุง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ต. สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า จะมีการลักลอบนำรถยนต์ส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณพื้นที่ชุมชนอนุรักษ์บำรุง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ น.อ.ชัชวาลย์ โตรุ่ง เสธ.นรข./ รรก.ผบ.นรข.เขตนครพนม สั่งการให้ น.ท.เฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หน.สถานีเรืองมุกดาหาร ประสาน พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ทหารพรานที่ 2110 ตชด.234 ตม. ตำรวจน้ำ ปกครองเมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ ประชุมวางแผนบูรณะการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดชุดปฎิบัติการออกลาดตระเวนซุ่มในพื้นที่เป้าหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ ได้ตรวจพบเรือ 2 ลำ ตีไม้แผ่นกระดานเป็นแพเทียบคู่ เข้ามาจอดตรงบันไดทางลงแม่น้ำโขง และขณะเดียวกันตรวจพบรถยนต์จำนวน 2 คัน วิ่งจากถนนในชุมชนขับเข้าไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขงตรงทางลงบันได โดยคันแรกวิ่งลงบันไดทางลง และคันที่ 2 วิ่งเข้ามาที่พิกัดเดียวกัน พร้อมที่จะลงบันไดทางลง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ จึงได้เข้าไปแสดงตนเพื่อเข้าตรวจสอบบุคคลที่ขับรถทั้ง 2 คัน คนขับรถทั้ง 2 คันเห็นเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบไปในความมืด และขณะเดียวกันเรือทั้ง 2 ลำ พร้อมชายฉกรรจ์ประมาณ 6 คน มากับเรือที่จอดรออยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง คนขับเรือได้ขับเรือมุ่งหน้าไปประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบรถยนต์ 2 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขก -5246 อุบลราชธานี และรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นสปาร์ค สีเทา ตอนเดียว ไม่ติดป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารประจำทั้ง 2 คัน ปรากฏว่าไม่พบเอกสารผู้ใด อยู่ภายในรถยนต์ทั้ง 2 คันดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์ทั้ง 2 คัน พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องกำกัด หรือของต้องห้ามที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีทางศุลกากรออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น