No data was found

ถูกใจผู้ปกครอง! รร.ราชสีมาวิทยาลัย ลดค่าเทอม คืนค่าอาหาร แถมจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตให้ด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ผ่อนปรนลดค่าเทอม คืนค่าอาหาร แถมจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์คนละ 300 บาท

จากกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้โรงเรียนทั่วประเทศ ต้องมีการปรับรูปแบบการเปิดเทอม ด้วยการให้เรียนออนไลน์แทนการมาเรียนที่โรงเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันผู้ปกครองนักเรียนก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากเศรษฐกิจที่ซบเซา สถานประกอบการปิดกิจการ และตกงานกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนทั่วประเทศเรียกร้องขอให้โรงเรียนต่างๆ ลดค่าเทอมลง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ถือว่าเป็นโรงเรียนระดับมัธยมชายล้วนขนาดใหญ่พิเศษ ประจำจังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษานี้มีนักเรียนอยู่กว่า 4,200 คน ซึ่งทางโรงเรียนรู้สึกเห็นใจผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างมาก ทางผู้บริหารโรงเรียน จึงได้มีการประชุมหารือกันแล้ว เพื่อออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ปกครอง และเร่งสรุปเพื่อประกาศมาตรการช่วยเหลือให้ผู้ปกครองนักเรียนทราบ เบื้องต้นทางโรงเรียนได้คืนค่าอาหารกลางวันนักเรียน ระดับชั้น ม.1 ไปแล้วกว่า 700 ราย รายละ 2,000 บาท เพราะส่วนนี้ทางโรงเรียนไม่ได้มีการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียน จึงไม่มีค่าอาหารกลางวันที่ต้องดำเนินการ นอกจากนี้ก็จะจ่ายค่าสัญญาณอินเตอร์เน็ต ให้กับนักเรียนทุกคน คนละ 300 บาท เพราะการเรียนออนไลน์ต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตด้วย พร้อมกับคืนเงินค่าเทอมในส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน เช่น ค่าห้องแอร์ ค่ากิจกรรมแข่งขันกีฬา ค่าพิมพ์วารสาร ค่าจัดค่ายลูกเสือ และกิจกรรมอื่นๆ ซึ่งแต่ละชั้นเรียนจะเป็นจำนวนเงินไม่เท่ากัน

 

 

นายประยงค์ กล่าวว่า เป็นห่วงครอบครัวของนักเรียน หลังจากที่มีการจัดให้เรียนออนไลน์ ครู อาจารย์อาจจะดูแลไม่ทั่วถึงเท่ากับเรียนที่โรงเรียน จึงอยากฝากผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานของท่าน ไม่ให้ออกไปเถลไถลทำอะไรที่นอกลู่นอกทาง รวมทั้งดูแลไม่ให้ออกไปในพื้นที่เสี่ยง เพราะถ้าติดเชื้อโควิดมาแล้ว จะทำให้ครอบครัวยากลำบากขึ้นในส่วนของผู้ปกครองเองนั้น แม้ว่าทางโรงเรียนจะลดค่าเทอมให้ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ก็ขอให้ผู้ปกครองนักเรียนใช้จ่ายเงินอย่างประหยัด อย่าใช้ซื้อของฟุ่มเฟือย ควรมีการวางแผนบริหารจัดการเงินให้เพียงพอต่อการใช้ชีวิตในช่วงวิกฤตเช่นนี้ เพื่อจะได้ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นเพิ่มอีก และขออวยพรให้ครอบครัวนักเรียนทุกคน สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น