No data was found

ทบ. ระบุปี 65 จับยาบ้าสูงถึง 221 ล้านเม็ด สกัดลอบเข้าเมือง 47,000 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ทบ. ระบุปี 65 จับยาบ้าสูงถึง 221 ล้านเม็ด สกัดลอบเข้าเมือง 47,000 คน ช่วยป้องสังคมไทยจากภัยยาเสพติดและอาชญากรรมเกี่ยวเนื่อง

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 65 พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ในฐานะโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เมื่อวันนี้ (2 ก.ย.) มีการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกประจำเดือนก.ย. โดยเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งได้มีการนำเสนอผลการปฏิบัติงานในปีที่ผ่านมาของกรมฝ่ายเสนาธิการและคณะทำงานของกองทัพบก โดยเป็นการนำนโยบายและเจตนารมณ์ของพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไปสู่การปฏิบัติภารกิจด้านความมั่นคง รวมทั้งการพัฒนาระบบงานและปรับการบริหารจัดการหน่วยให้มุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้น ทั้งนี้ผบ.ทบ.ได้เริ่มการประชุมด้วยการขอบคุณกำลังพลทุกระดับที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มความสามารถตลอดปีที่ผ่านมา ผลงานเป็นที่ประจักษ์ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศ โดยเฉพาะการช่วยเหลือดูแลประชาชน พร้อมระบุถึงภารกิจการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.อ.สันติพงศ์ กล่าวต่อว่า ในรอบปีงบประมาณที่ผ่านมา กองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก สามารถจับกุมยาบ้าได้ถึง 221,292,978 เม็ด, ไอซ์ 3,400 กิโลกรัม, เฮโรอีน 58 กิโลกรัม, คีตามีน 515 กิโลกรัม, ฝิ่น 61 กิโลกรัม และยาอี 4 กิโลกรัม การสกัดกั้นยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากในรอบปีนี้ เป็นตัวชี้วัดได้ว่าการปฏิบัติงานของกองทัพบกและกองกำลังป้องกันชายแดน ได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มขีดความสามารถในการพิทักษ์ปกป้องคนไทย ไม่ให้ยาเสพติดหรือภัยที่เกี่ยวเนื่องมาจากขบวนการยาเสพติดเข้ามาทำร้ายสังคมไทย ในขณะเดียวกันหากเทียบยาบ้าที่จับได้สูงถึง 221 ล้านเม็ด ยาบ้าจำนวนดังกล่าวอาจสร้างผลกระทบทางลบให้กับประเทศทั้งในด้านเศรษฐกิจและอาชญากรรม ซึ่งผบ.ทบ.ได้ให้กำลังใจและชื่นชมทุกหน่วยงานของกองทัพบกในปฏิบัติการหยุดยาเสพติดดังกล่าว นอกจากนี้ในเรื่องการสกัดกั้นจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในปี 2565 สามารถจับกุมได้ถึง 47,420 คน ซึ่งมีจำนวนสูงกว่าการจับกุมในปี 2564 ถึง 5 เท่าเป็นผลสัมฤทธิ์จากการลาดตระเวนป้องกันและประสานกับส่วนราชการท้องถิ่น รวมถึงประชาชนอย่างใกล้ชิด ถือเป็นตัวชี้วัดในการปฏิบัติงานอีกด้านหนึ่งในประสิทธิภาพและมาตรการที่เข้มแข็งในการดูแลพื้นที่ชายแดนของกองทัพบก

 

 

 

 

พล.อ.สันติพงศ์ กล่าวอีกว่า การประชุมในครั้งนี้ ผบ.ทบ.ได้นำความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการบรรเทาสาธารณภัย ที่ให้เหล่าทัพสนับสนุนและร่วมกับส่วนราชการที่เข้าช่วยเหลือประชาชนให้เร็วที่สุด รวมถึงการดูแลแนะนำในเรื่องการบริหารจัดการทางการเงินและภาระหนี้สินของกำลังพล ยึดหลักการดำรงชีวิตบนความพอเพียง ส่วนในเรื่องการบริหารจัดการที่ดินของหน่วยทหาร ให้ใช้ที่ดินตามความจำเป็นและเหมาะสม รวมทั้งการใช้ที่ดินในค่ายทหารปลูกต้นไม้และทำการเกษตร เพื่อให้มีผลผลิตให้กับกำลังพล ผบ.ทบ.ยังใช้โอกาสนี้กล่าวขอบคุณกำลังพลทุกระดับที่ครบวาระเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้ พร้อมยกย่องว่าทุกคนได้ทุ่มเท เสียสละในการทำงานอย่างเต็มที่ตลอดชีวิตการรับราชการ ได้สร้างประโยชน์ให้กับกองทัพ ประเทศชาติ และช่วยเหลือประชาชน จนมาถึงวันเกษียณอายุ และทุกคนจะยังคงเป็นครอบครัวกองทัพบก ที่กำลังพลรุ่นหลังจะได้ระลึกในคุณงามความดี และมั่นใจว่าประสบการณ์ความรู้ความสามารถทางทหารของผู้เกษียณ จะถูกนำมาเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกองทัพบก เพื่อยังประโยชน์ให้กับความมั่นคงของชาติและความผาสุกของประชาชนตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น