No data was found

ผวจ.กาญจนบุรี สั่งปิด 7 โรงงาน 1 หมู่บ้าน หลังพบพนักงานติดโควิด 49 คน

กดติดตาม TOP NEWS

พบพนักงานโรงงานผลไม้กระป๋อง อ.ท่ามะกา ติดเชื้อ 49 ราย ผู้ว่าฯ ออกคำสั่งปิดโรงงานในพื้นที่รวม 7 แห่ง พร้อมปิดหมู่บ้านใกล้เคียงอีก 1 แห่ง ห้ามออกจากบ้านหลังสี่ทุ่มถึงตี

สืบเนื่องจากมีคนงานภายในโรงงานจำนวน 6 คน ที่รู้สึกว่าตัวเองมีอาการป่วย จึงเดินทางไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล ก่อนที่ผลจะออกมาว่าทั้ง 6 คนติดเชื้อโควิค 19 ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท่ามะกา จึงได้ดำเนินการ ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจเชิงรุกภายในโรงงานจำนวน 159 คน ก่อนจะพบพนักงานที่ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 43 คน รวมเป็น 49 คน

 

จากการสุ่มตรวจเชิงรุกจุดที่น่าเป็นห่วง คือที่โรงงานไวต้าฟู้ด แฟคทอรี่ (1989) จำกัด ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ตรวจพบคนงานของโรงงานแห่งนี้ ติดเชื้อถึง 49 คน หลังทราบผลการตรวจ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงนามในคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2564  สั่งปิดโรงงานไวต้าฟู้ด แฟคทอรี่ (1989) จำกัด ที่พบคนงานติดเชื้อ รวมถึงโรงงานในเครืออีก 5 แห่ง และโรงงานในพื้นที่ใกล้เคียงอีก 1 แห่ง รวม 7 แห่ง เป็นเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 28 กรกฎาคม 2564  โดยให้ผู้ป่วย ที่ตรวจพบเชื้อจำนวน 49 คน เข้ารับการดูแลอยู่ภายในสถานพยาบาลที่จัดตั้งอยู่ภายในโรงงาน  สำหรับโรงงานที่มีวัตถุดิบคงค้างอยู่ให้บริหารจัดการให้เสร็จสิ้นในระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2564 โดยจำกัดแรงงานให้น้อยที่สุด

 

รวมถึงยังได้ประกาศปิดหมู่บ้านหัวพงษ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงโรงงาน ห้ามผู้ใดเข้าออกจากหมู่บ้าน เว้นแต่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร หรือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอ หรือนายอำเภอเท่านั้น พร้อมทั้ง ห้ามประชาชนในหมู่บ้านหัวพงษ์ ออกจากเคหะสถานหลังเวลา 22.00 ถึง 04.00 นาฬิกา ทั้งดำเนินการตั้งจุดตรวจรอบพื้นที่ จำนวน 3 จุด โดยในส่วนของการตรวจหาเชื้อในกลุ่มพนักงานโรงงานทั้ง 7 แห่ง และชาวบ้านในหมู่บ้านหัวพงษ์ ซึ่งน่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 3,000 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งเข้าดำเนินการตรวจหาเชื้อให้ครบโดยเร็วที่สุด

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณโรงงานไวต้าฟู้ด พบว่ายังคงมีคนงานบางส่วนเดินทางเข้ามาเพื่อเคลียร์วัตถุดิบที่ยังคงค้างอยู่ภายในโรงงานให้เสร็จสิ้น ก่อนจะปิดโรงงานตามคำสั่งของทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่พนักงานส่วนที่เหลือ ให้ดำเนินการกักตัวอยู่ บริเวณบ้านพักของตนเองเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจากการที่ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณบ้านหัวพงษ์ พบว่าบรรยากาศภายในหมู่บ้านค่อนข้างเงียบเหงา มีคนงานบางส่วนทยอยออกมาซื้อหาอาหารไปกักตุนไว้ในช่วงระหว่างการกักตัว ส่วนโรงงานอื่นๆในพื้นที่ได้เริ่มปิดกิจการตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเรียบร้อยแล้ว

 

จากสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่เพิ่มจำนวนขึ้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เรียกประชุมส่วนราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน พร้อมหารือถึงแนวทางการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยได้กำหนดจัดทำโรงพยาบาลใน 3 พื้นที่ คือ ที่โรงพยาบาลมะการักษ์ อำเภอท่ามะกา ที่ศูนย์โอทอปองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมืองกาญจนบุรี และที่ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ อำเภอเมืองกาญจนบุรี รวมทั้ง 3 จุด จำนวน 720 เตียง ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยอย่างแน่นอน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น