No data was found

ท็อปนิวส์ ช่วยสาวใหญ่บ้านติดโควิด 4 ราย ไม่มีเงินซื้ออาหาร แถมไร้หน่วยงานดูแล

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมข่าว TopNews ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นางสาวหทัยกาญจน์ อธิรัตน์ อายุ 42 ปี ขอความช่วยเหลือในเรื่องการหาเตียงรักษา หลังทราบว่า ตนและคนในบ้านติดเชื้อโควิด-19 4 ราย จากทั้งหมด 8 คน ติดจากพี่สาวที่เสียชีวิตด้วยสาเหตุเชื้อโควิดลงปอด เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และตอนนี้คนในบ้านยังไม่ได้เตียงเพื่อเข้ารับการรักษา จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือ ผ่านโครงการ “ยังมีเรา” ของสำนักข่าว Top News

 

ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้ร้องเรียน ที่ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 474/4 ซอยเจริญกรุง 85 แยก 10 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. พบ นางสาวหทัยกาญจน์ อธิรัตน์ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านวิดีโอคอลแอพพลิเคชั่นไลน์ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พี่สาวของตน ชื่อ อรุณวดี อธิรัตน์ ไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนิกร้า เข็มแรก เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2564 ผ่านไป 7 วัน เริ่มมีอาการผื่นขึ้น อ่อนเพลีย เป็นไข้ และไม่อยากอาหาร คิดว่าเป็นอาการของคนแพ้วัคซีน จึงไปหาหมอที่ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และได้ยามากิน จนกระทั่ง วันที่ 8 ก.ค. 2564 อาการไม่ดีขึ้นจึงกลับไปตรวจที่ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ อีกครั้ง ทีมแพทย์ได้ทำการเช็ค x-ray ทราบว่าปอดติดเชื้อโควิด ที่นี้ไม่รับเคสโควิด จึงย้ายมารักษาต่อที่ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ แต่ไม่มีเตียง ให้นอนที่เต้นท์หน้าโรงพยาบาลรอตรวจโควิดอีกรอบ ต่อมา วันที่ 9 ก.ค. 2564 ได้เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน ก่อนจะมาเสียชีวิตใน วันที่ 10 ก.ค. 2564 ตอนเช้า

 

นางสาวหทัยกาญจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่พี่สาวของตนเสียชีวิต คนในครอบครัวก็เริ่มมีอาการเหมือนคนติดเชื้อโควิด จึงพากันไปตรวจพร้อมกันทั้ง 7 คน ที่จุดตรวจเชิงรุก วัดราษฎร์บูรณะ ในวันที่ 12 ก.ค. 2564 ผลออกมาทราบว่า ติดเชื้อกัน 4 ราย มี นายอี๊ส ศรีทาน้อย พี่เขย, นายปวรัตน์ ศรีทาน้อย ลูกพี่เขย, นายดอกรัก อธิรัตน์ พี่ชาย และ นางสาวหทัยกาญจน์ อธิรัตน์ (ตัวเอง) จึงทำการแยกกักตัว พี่เขยกะหลานอยู่ห้องเดียวกัน คนอื่นแยกกันอยู่คนละห้อง ทั้งหมด 3 ห้อง คนในครอบครัวที่ไม่ติดเชื้ออยู่ในห้องเดียวกันทั้ง 3 คน และต้องคอยเป็นคนออกไปหาอาหารมาให้กิน ซึ่งตอนนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนเงินกำลังจะหมด เนื่องจากรายได้ครอบครัวเหลือเพียงแค่ตนคนเดียว ที่ยังได้รับเงินเดือนจากทางบริษัทที่ทำงานอยู่ ส่วนคนในบ้านทั้งหมด อยู่ในช่วงตกงานค่าใช้จ่ายจึงไม่พอ แม้กระทั่งออกไปหาซื้อข้าวปลาอาหาร ยังต้องประหยัดใช้โครงการคนละครึ่งของทางรัฐบาลในการใช้จ่าย และทางผู้ใหญ่บ้านเองพอทราบเรื่องก็ยังพอนำเข้ากล่องมาให้รับประทานเป็นบ้างมื้อเพื่อประทังชีวิต ตั้งแต่ที่บ้านติดเชื้อโควิดมาก็ไม่มีหน่วยงานราชการใดที่เข้ามาดูแลเลย มีแค่เพียงถุงยังชีพ 2 ถุง ที่ให้มาตอนงานศพพี่สาว หลังจากนั้นก็เงียบหายไป

 

นางสาวหทัยกาญจน์ เล่าให้ทีมข่าวฟังด้วยน้ำตาคลอต่อว่า ตนได้พยายามติดต่อไปยังเบอร์สายด่วน 1668 เพื่อขอเตียงเข้ารับการรักษา คนที่บ้านจะได้ไม่ต้องติดเชื้อโควิด-19 กันเพิ่ม แต่ก็ยังหาเตียงไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งมาว่าในขณะนี้ ได้รับการจองเตียงเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมแจ้งหมายเลขเคสมาให้ทราบ และขอให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ตนทำได้เพียงแค่รอ แต่คิดว่ารอไม่ได้เพราะมีเคสตัวอย่าง และเป็นพี่สาวของตนที่ต้องมาเสียชีวิตด้วยสาเหตุเชื้อโควิดลงปอด และที่บ้านเริ่มมีอาการแล้ว เกรงว่าจะเป็นเหมือนพี่สาวของตน และเงินที่เก็บไว้ซื้ออาหารก็หมด อีกทั้งยังไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ มีแต่ทางสำนักข่าว TopNews ที่ติดต่อประสานงานมา จึงอยากจะขอให้ทีมข่าวช่วยเหลือในเรื่องถุงยังชีพและติดต่อประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งเข้ามาช่วยเหลือดูแลครอบครัวของตน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น