No data was found

ชาวบ้านเดือนร้อนหนัก งานวางท่อแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 แยกล่าช้า ทำรถติด วอนเร่งดำเนินการ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ชาวบ้านร้องงานวางท่อแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 แยก ทำรถติด ผู้รับเหมาออกแจ้งขอ 2 สัปดาห์เสร็จ

วันที่ 30 ส.ค. 2565 ทีมผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องรัองเรียนให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วม ในเขตตัวเมืองชัยภูมิ  ที่ดำเนินงานมานานหลายปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ก่อนการระบาดจากโรคโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน โครงการก่อสร้างยังไม่เสร็จสักที ซึ่งชาวบ้านก็เห็นดีด้วยที่จะมีการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำออกจากตัวเมืองแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเมืองชัยภูมิได้อย่างถาวร แต่ที่พบหลังเริ่มโครงการมีการเปิดหน้างานการสร้างตามถนนสายต่าง ๆ พร้อมกันทั้งเมือง ทำให้ชาวบ้าน ประชาชนมีความเดือดร้อนในการใช้รถใช้ถนนในเมืองชัยภูมิเป็นอันมาก การก่อสร้างมีความล้าช้าเป็นอันมาก เมื่อปีที่แล้ว ปี 2564 เกิดน้ำท่วมใหญ่ในเมืองชัยภูมิ ท่อระบายน้ำออกจากตัวเมืองชัยภูมิใช้ไม่ได้สมบูรณ์ และที่ผ่านมาชาวบ้านบอกว่าได้มีการเปลี่ยนผู้รับเหมาก่อสร้างหลายบริษัทแล้ว แต่การก่อสร้างยังมีความล้าช้าอยู่เช่นเดิม ตั้งแต่ต้นปี 2565 ได้มีการขุดถนน วางท่อระบายออกจากตัวเมืองชัยภูมิ พร้อมกัน 2 สาย จาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 201 ถึง 4 แยกถนนเลี่ยงเมือง เสร็จแล้ว ส่วนถนนอีกด้านจาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 225 ชัยภูมิ ไป อ.บ้านเขว้า ถึงบ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ยิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ผู้ประกอบการร้านค้าริมถนน ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำท่วมออกตัวเมืองที่มีความล้าช้า ไม่เสร็จซักทีส่งผลกระทบต่อการเป็นอยู่ การสัญจร และส่งผลกระบทต่อผู้ประกอบการร้านค้าเป็นจำนวนมาก โดยมีการร้องเรียนมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง กระทั่งเป็นข่าวมาแล้วก็เคย แต่ก็ดูเหมือนว่า เป็นข่าวตรงไหนตรงนั้นก็จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จโดยเร็ว

ล่าสุดจากการลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาน้ำท่วม ในเขตตัวเมืองชัยภูมิจาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 225 ชัยภูมิ ไป อ.บ้านเขว้า มีการก่อสร้างไปอย่างล้าช้ายังไม่แล้วเสร็จ ชาวบ้านทนเห็นเครื่องจักรที่จอดทิ้งไว้ หลุมที่ขุด ป้ายขออภัยในความไม่สะดวก แต่ไม่มีคนงานมาทำงานติดต่อกันมาหลายวัน ซึ่งถ้าเป็นช่วงโควิด19ระบาด ก็จะชี้แจงว่าคนงานติดโควิด19หรือได้รับผลกระทบ แต่มาจนทุกวันนี้ โควิด19น้อยลง ก็ยังเหมือนเดิม ทนไม่ได้จึงขอร้องความเดือดร้อนต่อสื่อฯร่วมหาคำตอบอีกครั้ง

ด้านโดยนายกิติพล สมชนะ พนักงานของร้านอาหารระแวก 5 แยกโนนไฮ เล่าว่า ช่วงนี้ที่ร้านเดือดร้อนหนักช่วงเช้าช่วงเย็นรถติดหนัก มีรถแม็คโคร จอดขวางหน้าร้าน ลูกค้าไม่สะดวกในการจอดรถทำให้ไม่เข้าร้าน แทบขายอาหารไม่ได้ซึ่งไม่ทราบว่าเมื่อไรการก่อสร้างจะแล้วเสร็จสักที เพื่อที่ร้านค้าต่างๆจะได้ทำมาหากินได้

ขณะที่ทางด้านนายเชิดสกุล ตอสกุล ตำแหน่งวิศวกรควบคุมงาน (ที่ปรึกษาโยธาธิการและผังเมือง) ได้ออกมาชี้แจงให้กับประชาชนชาวชัยภูมิได้ทราบถึงสาเหตุปัญหาจากการล่าช้าที่ผ่านมาว่า โครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้มีการเปิดเส้นทางในหลายจุด ซึ่งที่บริเวณ 5 แยกโนนไฮ กลางเมืองชัยภูมิ มีการขุดได้เจอกับชั้นดินที่เป็นพื้นถนนและสะพานเก่า ที่สร้างไว้เมื่อ 30 กว่าปี จึงเป็นงานที่ยากขึ้นและต้องใช้เวลามากขึ้น ในส่วนความสำคัญที่ต้องมีการก่อสร้าง เพราะการระบายน้ำในจุดนี้ จะเป็นการรับน้ำที่ไหลมาจากทางทิศตะวันตกของตัวเมืองทั้งหมด ไม่ให้ไหลเข้าท่วมตัวเมือง และจะระบายออกในจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำของเทศบาลเมืองบ้านหนองสังข์ ลงสู่ลำห้วยเสวต่อไป ในส่วนของระยะเวลาเจ้าของโครงการเผยว่า ตามระยะเวลาจริงได้สิ้นสุดไปแล้วในช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์โควิด19 ทางผู้รับเหมาได้รับการขยายเวลาดำเนินการโดยไม่เสียค่าปรับ ตามสัญญาจ้าง และโครงการที่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งที่ผ่านมาต้องขออภัยกับพี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิที่ไม่ได้รับความสะดวก โดยขอเวลาดำเนินการที่จะให้แล้วเสร็จ ภายในอีก 2 สัปดาห์ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จและคืนพื้นผิวถนนให้กับประชาชนโดยเร็วอีกด้วยต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น