No data was found

ฝนนี้ เชิญสัมผัสธรรมชาติ ชมทะเลหมอกที่ “ภูค้อ” และ “ภูป้าเปาะ” เมืองเลย

กดติดตาม TOP NEWS

อ.นาแห้ว จ.เลย และ อ.หนองหิน จ.เลย ฤดูฝนเชิญเที่ยวชมทะเลหมอก สัมผัสธรรมชาติสวย ดอกไม้บานสะพรั่งที่ภูค้อและภูป่าเปาะ

วันที่ 29 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงหน้าฝน และวันหยุดที่ผ่านมาและเช้าของวันนี้ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสอากาศเย็นสบายหลังฝนตก ต่างเดินเท้า และรถอีกแต๊กพิชิตยอดภู เพื่อท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ทะเลภูเขา ทะเลหมอกยอดภู ตามหุบเขา และยังเที่ยวถ้ำ ที่”ภูค้อ” ที่ชุมชนบ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย และที่ภูป่าเปาะ บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

 

นายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานกลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนภูค้อ รายงานถึงสภาพของ”ภูค้อ” ว่า ภูค้อ แห่งนี้ได้รับความนิยมสูงขึ้นจาก นทท.นิยมเที่ยวบนที่สูงทางธรรมชาติ ประกอบกับมีจุดเด่น จุดชมวิวที่สวยไม่แพ้จุดอื่นในจังหวัดเลย อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชีวิต และสวยอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยอีกด้วย เป็นจุดชมวิวสวย ที่ซ่อนตัวอยู่ในผืนไร่ในป่าชุมชนในหน้าหนาวจะสวยมากๆ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และสามารถมองเห็นผืนป่าสวนสนภูกุ่มข้าวสลับกับป่าดงดิบ อากาศที่เย็นสบายสลับกับฝนตกโดยเฉพาะช่วงเช้าชมทะเลหมอกขาวโพลนสวยงามทอดยาวตามหุบเขา ซึ่งเราจึงบริการ นทท.ด้วยงกลุ่มชาวบ้าน วิสาหกิจบ้านบุ่ง ด้วยรถอีแต๊กนำขึ้น

ด้านนายบุญลือ พรหมหาลา ผู้ใหญ่บ้านผาหวายและประธานชมรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนภูป่าเปาะ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความสนใจสูงจากนักท่องเที่ยวอีกแห่ง คือ ภูป่าเปาะ เพื่อขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศในช่วงพระอาทิตย์โผล่พ้นทิวเขา และสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นสบาย และสุดฟินกับดอกบัวตองที่กำลังบานสะพรั่ง ที่ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ยอดภูอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งของจังหวัดเลย ด้วยระยะทางเริ่มจากพื้นราบศูนย์บริการนักท่องเที่ยวขึ้นไปเพียง 3 กม. ก็ถึงจุดหมายแล้ว หากต้องการชมทัศนียภาพ 360 องศาฯต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาร 100 เมตร ก็จะพบว่านี่คือความสวยงามของธรรมชาติที่สามารถมองเห็นรอบทิศ.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น