No data was found

“คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา” ไม่ปกป้อง ส.ว. ใช้อำนาจแทรกแซง แต่งตั้งคนใกล้ตัว ติดยศทหาร-ตำรวจ หากพบเอี่ยวจริง เตรียมส่งให้ ป.ป.ช. เชือดต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ไม่ปกป้อง ส.ว. ใช้อำนาจแทรกแซง แต่งตั้งคนใกล้ตัว ติดยศทหาร-ตำรวจ หากพบเอี่ยวจริง เตรียมส่งให้ ป.ป.ช. เชือดต่อ

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา และในฐานะคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึง นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อขอให้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจริยธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

สมาชิกวุฒิสภา ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ส.ต.ท.หญิง ได้ก้าวก่ายหรือแทรกแซงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ-ทหาร เพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตรวจสอบคำร้อง นายวัชระ เพชรทอง ที่ให้ตรวจสอบสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ สิบตำรวจโทญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงยศสิบตรี หรือไม่

เมื่อตรวจสอบเสร็จ ก็จะส่งเรื่องมายังคณะกรรมการจริยธรรม ส.ว. ตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 60 วัน จะเร่งสอบให้เร็วที่สุด หากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจฝากบุคคลเป็นทหาร-ตำรวจ ตามที่เป็นข่าวหรือไม่นั้น ไม่มีการปกป้อง เพราะเป็นเรื่องที่มีพฤติกรรมความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง

นายวัลลภ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบ ส.ต.ท.หญิง มีตำแหน่งอะไรบ้างในวุฒิสภา เช่น ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ว. หรือมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ในคณะกรรมาธิการชุดใดของวุฒิสภา ถ้าพบมีตำแหน่งจริง จะต้องตรวจเพิ่มเป็นประจำตัวใคร หรือใครเสนอแต่งตั้งเข้ามา ต้องเรียกมาให้ข้อมูล มีการทำผิดตามที่กล่าวหาหรือไม่ หากพบ ส.ว. คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นโยกย้ายโดยไม่ถูกต้องจริง แม้บทลงโทษในส่วนของคณะกรรมการจริยธรรมจะทำอะไรไม่ได้มาก ทำได้แค่ตักเตือนในที่ประชุมวุฒิสภา แต่ไม่มีอำนาจถอดถอน ส.ว. ที่ทำผิดออกจากตำแหน่ง แต่คณะกรรมการจริยธรรมจะส่งเรื่องต่อไปให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เอาผิดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า
เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น