No data was found

ชาวเลย ร่วมพิธีสดุดีวีรชน 112 ชีวิต ผู้เสียสละเพื่อชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เมืองเลย จ.เลย ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมในพิธีสดุดีวีรชน พลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และประชาชน ปี 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ส.ค. 2565 ณ อนุสรณ์สถานผู้เสียสละ พลเรือน ตำรวจ ทหาร( พตท. 1718 ) ถนนมลิวรรณ บ้านนาอาน ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธี”สดุดีวีรชน พลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และประชาชน” ประจำปี 2565 มีหัวหน้าส่วนราชการ ฝ่ายตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชน ร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวสดุดีวีรชนผู้เสียสละว่า วาระนี้ เป็นโอกาสอันสำคัญที่พวกเราทั้งหลาย ประกอบด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล อัยการ ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ผู้แทนภาคประชาชน ได้มารวมตัวกันอยู่ ณ ที่นี้ พวกเราทั้งหลาย มีความสำนึก และจดจำไว้ในความทรงจำอยู่เสมอว่า ในขณะที่ มีภัยคุกคามต่อสันติภาพ ในบริเวณรอยต่อจังหวัดเลย อุดรธานี และหนองคายนั้น เหตุการณ์ได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น จนเป็นอันตราย ต่อเอกราชและอธิปไตยของชาติ ทางราชการได้จัดตั้งหน่วยผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร 1718 เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาภัยคุกคาม โดยร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ จัดตั้งกลุ่มอาสาสมัครผู้รักชาติขึ้น ในรูปแบบไทยอาสาป้องกันชาติติดอาวุธ ร่วมกับหน่วยผสม พลเรือน ตำรวจ ทหาร 1718 จึงมีทั้งประชาชน อาสาสมัคร พลเรือน ตำรวจ ทหาร กลายเป็นอนุสรณ์แห่งความรัก ความหวงแหนแผ่นดินและความรัก ความสามัคคีของคนในชาติอย่างแท้จริง

ในวันนี้ของทุกปี เป็นวันครบรอบที่พวกเราทั้งหลาย มีความ สำนึก และรำลึกถึงบุญคุณความเสียสละของวีรชนทุกท่าน ที่มีต่อชาติบ้านเมืองตลอดจน พระศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างลึกซึ้ง จะได้ร่วมกันกระทำพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ และนำพวงมาลา มาสักการะดวงวิญญาณของผู้กล้า จำนวน 112 ท่านนี้ จงได้รับทราบในกุศลเจตนา และขอตั้งปณิธานร่วมกันว่า พวกเราทุกคนจะรักษาแผ่นดินนี้ด้วยความเสียสละ ไม่ว่าจะแลกด้วยชีวิตและเลือดเนื้อ เพื่อหวงแหนชาติบ้านเมือง ตลอดจนรักษาศาสนา และสถาบัน พระมหากษัตริย์ เช่นผู้กล้าทุกท่านที่ปฏิบัติมาแล้วในอดีต ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมทั้ง ผลบุญที่พวกเราทั้งหลาย ได้ร่วมกันบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลให้จงดลบันดาลให้ดวงวิญญาณของผู้กล้าหาญ ทุกท่านจงไปสู่สุขคติเทอญ.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.
"อนุทิน" ยันตัดสินอนาคตกัญชา ต้องยึดข้อมูลผลดี-เสียรอบด้าน ไม่อยากเห็นนโยบายรัฐกลับไปกลับมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น