No data was found

สุดตื้นตัน พ่อชาวจีนได้พบลูกชายหลังถูกลักพาตัวไป 24 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

ในที่สุด พ่อชาวจีนผู้ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาก็ได้พบลูกชายที่ถูกคนร้ายลักพาตัวไปเมื่อ 24 ปีที่แล้ว หลังจากพลิกแผ่นดินตามหาถึง 20 มณฑล กินระยะทางกว่า 500,000 กิโลเมตร

สำนักข่าว AFP รายงานว่า นาย กั๊วะ กังตัง ชายชาวจีนวัย 51 ปี ได้พบกับลูกชายคือนาย กั๊วะ ซินเจิ้น ซึ่งถูกคนร้ายลักพาตัวไปเมื่อ 24 ปีก่อน ที่สถานีตำรวจในเมืองเหลียวเฉิง มณฑลซานตง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งภาพความประทับใจนี้ถูกสื่อต่างๆ ถ่ายทอดไปทั่วประเทศ
กั๊วะ ซินเจิ้น ถูกคนร้ายชายหญิงลักพาตัวไปขณะที่เขาเล่นอยู่คนเดียวที่หน้าบ้านในมณฑลซานตงเมื่อ 21 ก.ย. 2540 ขณะนั้นหนูน้อยกั๊วะมีอายุเพียง 2 ขวบ 5 เดือน โดยคนร้ายได้นำตัวเด็กชายกั๊วะไปขายให้แก่ครอบครัวหนึ่งที่มณฑลเหอหนาน ซึ่งอยู่ภาคกลางของจีน
หลังเกิดเหตุ นายกั๊วะผู้พ่อได้ลาออกจากงาน อุทิศตนเพื่อตามหาลูกชาย เขาแบกป้ายภาพลูกชาย ขี่จักรยานยนต์เดินทางไปใน 20 มณฑลเป็นระยะทางกว่า 500,000 กม. ทุ่มเงินเก็บทั้งชีวิตกับภารกิจนี้ และพบเจอกับอุปสรรคหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุจนกระดูกหัก, ถูกโจรปล้น และต้องเปลี่ยนจักรยานยนต์ถึง 10 คัน หลายครั้งที่ต้องหลับนอนบนสะพาน เมื่อเงินหมดก็ต้องขอเงินจากคนอื่น
หลังจากผ่านไปนานถึง 24 ปี กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของจีน ก็ออกมาเปิดเผยว่า ตำรวจหาตัวนาย กั๊วะ ซินเจิ้น จนเจอแล้ว โดยใช้เทคโนโลยีการตรวจสอบดีเอ็นเอ และพบว่านายกั๊วะผู้ลูกวัย 26 ปียังใช้ชีวิตอยู่ในมณฑลเหอหนาน โดยประกอบอาชีพเป็นครู ตำรวจจึงแจ้งกับเขาว่า พ่อแม่ที่แท้จริงของเขานั้น ตามหาตัวเขามาตลอด ก่อนเจ้าหน้าที่จะพาทั้งหมดมาพบกันที่สถานีตำรวจเมืองเหลียวเฉิง
เมื่อทั้ง 3 คนพ่อแม่ลูกได้พบหน้ากัน พวกเขาก็สวมกอดกันด้วยความดีใจ ด้านผู้ต้องสงสัย 2 คนถูกตำรวจจับกุมตัวแล้ว
ทั้งนี้ เรื่องราวของนายกั๊วะได้รับความสนใจจากสื่อเป็นอย่างมาก ถึงขั้นเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ‘Lost and Love’ ในปี 2558 ได้ดาราฮ่องกงชื่อดังอย่าง หลิว เต๋อหัว มาเป็นนักแสดงนำ ซึ่งนายหลิวที่รู้จักกับนายกั๊วะตอนถ่ายทำภาพยนตร์ ก็ออกมาร่วมแสดงความยินดีที่นายกั๊วะได้พบหน้าลูกชายด้วย
ในยุคนั้น คดีเด็กชายถูกลักพาตัวในจีนเกิดขึ้นบ่อยเนื่องจากนโยบายลูกคนเดียว ทำให้ความต้องการลูกชายมีสูง จนเกิดคดีลักพาตัวขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น