No data was found

อินโดฯเตรียมสั่งซื้อออกซิเจนและเครื่องทำออกซิเจนล็อตใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลอินโดนีเซียมีแผนที่จะนำเข้าออกซิเจนเหลวและเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวนมากจากต่างประเทศเพื่อให้ทันกับความต้องการของจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังทำนิวไฮต่อเนื่อง แม้จะอยู่ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศ

นายลูฮุต ปานด์ไจทัน รัฐมนตรีอาวุโสอินโดนีเซียกล่าวเมื่อวานนี้ (13 กรกฎาคม)ว่า รัฐบาลเตรียมสั่งซื้อออกซิเจนเหลวจำนวน 4 หมื่นตันและเครื่องผลิตออกซิเจนอีกกว่า 4 หมื่นเครื่องจากสหรัฐ, จีนและญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ติดเชื้อโควิดที่อาการปานกลางสามารถใช้รักษาตนเองที่บ้าน หลังจากมีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 453 คนในเดือนมิถุนายน ระหว่างการกักตัวเองภายในบ้านพัก

นายบูดี กูนาได ซาดิคิน รัฐมนตรีสาธารณสุขอินโดนีเซียกล่าวว่าโรงพยาบาลใน 9 จังหวัดของอินโดนีเซีย เตียงถูกใช้เต็มแล้วมากกว่า 80% รวมทั้งในกรุงจาการ์ตาและเขตชวาตะวันตก ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากถูกปฎิเสธการรักษาขณะที่ออกซิเจนที่ปกติเคยใช้ 400 ตันต่อวันก็เพิ่มเป็น 2 พันตันต่อวัน รัฐบาลมีคำสั่งให้โรงงานอุตสาหกรรมเร่งผลิตออกซิเจนส่งให้รัฐบาลเพื่อใช้ในโรงพยาบาลเป็นหลัก แต่ก็ยังไม่เพียงพอรับจำนวนผู้ป่วยที่ทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 4 หมื่น 7 พัน 899 คน ทำนิวไฮวันที่ 6 ในรอบ 10 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 7 เท่าจากเดือนที่แล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายใหม่เมื่อวานนี้อยู่ที่ 864 คน

จำนวนผู้ติดเชื้ออินโดนีเซียยังพุ่งขึ้นต่อเนื่อง แม้ยังอยู่ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์เกือบทั่วประเทศ เริ่มจากเกาะชวาและบาหลี จากนั้นก็ขยายไปยังอีกหลายเกาะทั่วประเทศ จากวันพรุ่งนี้เป็นต้นไปเจ้าหน้าที่รัฐจะเริ่มแจกจ่ายยาและอาหารเสริมจำนวน 3 แสนซองแก่ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการและอาการปานกลางนำกลับไปทานที่บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น