No data was found

ไอเดียเจ๋ง! ลุงวัย 62 ปี นำเงินโครงการเราชนะ ต่อยอดสร้างรายได้ 7 หมื่นบาทต่อเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ใช้เงินโครงการเราชนะ 7,000 บาท ของรัฐบาลมาลงทุนปลูกแตงกวา และถั่วฝักยาว เดือนเศษสร้างรายได้ 70,000 กว่าบาท วอนนายกรัฐมนตรีต่ออายุโครงการฯ ช่วยเหลือชาวบ้านเลี้ยงตัวช่วงโควิด -19

วันที่14 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ไปดูที่ดินแปลงหนึ่งของชาวบ้านใน ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ที่ใช้เงินจากโครงการเราชนะ จำนวน 7,000 บาท ของรัฐบาลมาลงทุนปลูกผักเลี้ยงครอบครัว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19  ซึ่งได้นำเงินมีการลงทุนทำแปลงผัก ซื้อปุ๋ย ยา เมล็ดพันธุ์ วัสดุอุปกรณ์การปลูกผักต่าง ๆ จนสามารถมีเงินที่ได้จากการขายแตงกวาชุดแรกประมาณ 7 หมื่นบาท พอได้ช่วงจังหวะเวลาก็นำเมล็ดถั่วฝักยาวมาปลูกแซมระหว่างร่องอีก ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วฝักยาวส่งขายตลาดศรีเมือง ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดที่ยังไม่คลี่คลาย

 

โดยนายณรงค์ ดวงแก้ว อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 15 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง   มีที่ดินอยู่ประมาณ 7 ไร่ แบ่งมาปลูกแตงกวา 1 ไร่ ขณะนี้ได้เก็บผลผลิตขายส่งตลาดศรีเมืองไปแล้วในชุดแรกได้เงินมาประมาณ 7 หมื่นกว่าบาท พอได้ช่วงหวะ ที่แตงกวาอยู่ระหว่างออกดอกนั้น  ก็ได้ปลูกถั่วฝักยาวแซมเพิ่มเติมในร่องเดียวกันอีก เพื่อจะได้มีผักเก็บต่อเนื่อง เพิ่มรายได้ต่อไปอีก

 

ลุงณรงค์ ดวงแก้ว  เจ้าของไร่ เปิดเผยว่า  มีที่ดินรวม 7 ไร่  ช่วงแรกปลูกแตงกวาก่อนประมาณ 2 งาน ต่อมาเห็นผลผลิตดีจึงขยายปลูกเป็น  1 ไร่  ตอนนั้นไม่มีเงินทุน  แต่ได้เงินจากโครงการเราชนะมา  7,000 บาท  ตัวเองมีวัสดุจำพวกไม้ค้างอยู่แล้ว จึงได้นำเงินมาซื้อเมล็ดพันธุ์  ปุ๋ย ยา  ตะคัด เชือกแดง มาทำเป็นราวปลูกแตงกวา  ในระยะ 15 – 20 วัน  ก็เก็บแตงกวาขายได้กิโลกรัมละกว่า 10 – 14  บาท ได้เงินที่ขายประมาณ 70,000 บาท ขึ้นอยู่กับช่วงขึ้นลงของราคาตลาดด้วย  หลังจากเก็บแตงกวาขายหมดแล้ว   ถั่วฝักยาวที่ปลูกแซมไว้ในร่องเดียวกันก็ออกฝักสามารถเก็บขายรับช่วงต่อไปอีก สามารถเก็บเงินมาลงทุกปลูกในครั้งต่อไปได้  เป็นเงินโครงการเราชนะที่ได้ต่อยอดนำมาลงทุนปลูกผัก พอเลี้ยงตัวเองได้

 

ช่วงนี้ถั่วฝักยาวที่กำลังออกฝักสามารถเก็บใส่ถุงเอาขายที่ตลาดศรีเมือง  วันหนึ่งได้ประมาณกว่า 20 กิโลกรัม ตอนนี้ขายอยู่กิโลกรัมละ 40 บาท ได้เงินวันละประมาณ 800 บาท

 

ถ้าหากนายกรัฐมนตรี (ลุงตู่) ช่วยเหลือต่อ “โครงการเราชนะ” อีกก็จะดีมาก เพราะอยากให้มีการต่อยอดโครงการฯเหมือนเดิม เพื่อจะได้เงินมาลงทุนเพิ่มขึ้น    ถึงจะไม่มากแต่เราก็ยังได้มีเงินไว้ซื้อค่าปุ๋ย ค่ายา เมล็ดพันธุ์  และได้ไถขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มอีก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์
"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น