No data was found

โครงการ “นำลูก-หลานชาวอุดรฯกลับบ้าน” เที่ยวแรก ถึงแล้ว 2 คัน รวม 37 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จัดรถบัสไปรับลูกหลานชาวอุดรธานี จากพื้นที่เสี่ยงสูง ทั้งติดเชื้อและไม่ติดเชื้อ ประสงค์จะกลับมารักษาตัวที่บ้าน เที่ยวแรก 2 คันแยก ติดเชื้อ 19 คน ส่งโรงพยาบาลตามภูมิลำเนา และไม่ติดเชื้อ 18 คน แต่ต้องกักตัว รวม 37 คน

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 06.00 น. ที่ลานจอดรถหน้าสโมสรนายทหาร ค่ายประจักษ์ศิลปาปาคม มณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี,นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี, พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผอ.รมน.อุดรธานี นายธีระภัทร์ ผิวสวัสธ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อุดรธานี และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.อุดรธานี คณะทำงานควบคุมโรค ให้การต้อนรับพี่น้องชาวอุดรธานี เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลชุดแรก ตามโครงการ “นำลูก-หลานชาวอุดรฯ กลับบ้าน” เที่ยวแรกรวม 37 คน

โดยวันนี้เป็นวันแรกของการเดินทาง “นำลูก-หลานชาวอุดรฯกลับบ้าน” เป็นรถบัสโดยสารไม่ประจำทาง 2 คัน มีรถตำรวจของกองบังคับการภูธร จ.อุดรธานี และรถของนายนพดล มามาก ปลัดจังหวัดอุดรธานี นำมา โดยรถโดยสารทั้ง 2 คัน เป็นรถแบบมีหน้าต่าง บริเวณคนขับถูกกั้นไว้เฉพาะ ไม่ปะปนกับผู้โดยสาร ขณะผู้โดยสารเป็นลูกหลานชาวอุดรธานี ประสงค์ต้องการเดินทางกลับบ้าน ถูกแยกเป็นผู้โดยสารป่วยติดเชื้อ และผู้โดยสารไม่ติดเชื้อ ขึ้นมาในรถคนละคัน และนั่งมาแบบแยกเก้าอี้ เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่ 20.00 น.ตรงมาอุดรธานี ไม่แวะจอดที่ไหน

เมื่อเดินทางมาถึงรถคันแรก เป็นรถมีผู้ติดเชื้อมีอาการ 17 คน ไม่มีอาการ 2 คน เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ประสานให้รถรับส่งผู้ป่วย จากโรงพยาบาลประจำอำเภอ สลับกันเข้ามารับผู้ป่วยตนเอง ขณะผู้ป่วยยังสามารถช่วยตนเองได้ หิ้วสัมภาระขึ้นรถ ประกอบด้วย อำเภอเมืองอุดรธานี 5 คน , กุมภวาปี 1 คน , หนองหาน 2 คน , วังสามหมอ 5 คน , บ้านผือ 2 คน , น้ำโสม 1 คน , เพ็ญ 1 คน , หนองแสง 1 คน , พิบูลย์รักษ์ 1 คน รวม 19 คน จะถูกส่งไปยังโรงพยาบาลเป้าหมาย ซึ่งโรงพยาบาลรับแจ้งล่วงหน้า และเตรียมความพร้อมไว้แล้ว
คันที่สอง เป็นรถที่ไม่มีผู้ติดเชื้อ 18 คน แยกเป็น อำเภอเมือง 4 คน , โนนสะอาด 4 คน , น้ำโสม-ประจักษ์ศิลปาคม อำเภอละ 2 คน , ไชยวาน-ศรีธาตุ-บ้านผือ-หนองวัวซอ-กุมภวาปี-บ้านดุง อำเภอละ 1 คน กลุ่มนี้ จะตรวจหาเชื้อระบบ PCR จาก รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม พร้อมฉีดพ่นสัมภาระ ซึ่งหลังตรวจหาเชื้อเสร็จ ผู้เดินทางจะหยิบข้าวกล่อง และน้ำดื่มขึ้นรถ ที่แต่ละอำเภอนำมารอรับ ถูกส่งตัวไปยังสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ หรือ Local Quarantine อำเภอที่มีภูมิลำเนาของแต่ละคน รอผลการตรวจหาเชื้อเย็นนี้ หากพบเชื้อ รพ.จะมารับไปรับการรักษา หากไม่พบเชื้อต้องกักตัว 14 วัน แล้วตรวจเชื้ออีกเมื่อครบ 7 วัน

โครงการ “นำลูก-หลานชาวอุดรฯกลับบ้าน” จะพักรถ 1 วันเพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ สำหรับลูกหลานชาวอุดรธานี ที่มีความประสงค์เดินทางกลับภูมิลำเนา แจ้งความประสงค์ได้ที่อำเภอ ที่ท่านมีภูมิลำเนาอยู่ ที่ประกาศออกไปก่อนหน้านี้ หรือตรวจสอบเบอร์โทรได้ที่ เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี หรือสื่อต่าง ๆที่ได้เสนอไปแล้ว เพื่อซักซ้อมความเข้าใน และนัดหมายวัน-เวลา-สถานที่ ทั้งนี้การเดินทางเที่ยวแรก มีลูกหลานชาวอุดรธานีบางส่วน ไม่สามารถเดินทางมายังจุดจอดรถได้

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น