No data was found

ชาวสงขลา เปี่ยมพลังศรัทธา “พล.อ.เปรม” รวมใจเป็นหนึ่ง ร่วมกิจกรรมยิ่งใหญ่ “พาป๋าหลบบ้าน”

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวสงขลา เปี่ยมพลังศรัทธา "พล.อ.เปรม" รวมใจเป็นหนึ่ง ร่วมกิจกรรมยิ่งใหญ่ "พาป๋าหลบบ้าน"

วันที่ 21 ส.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก “Pr.Songkhla ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความโดยระบุว่า ผู้ว่าฯ สงขลา รับมอบอัฐิป๋าเปรม จากคณะแพทยศาสตร์ ม.อ. เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม ณ สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรมฯ 21-25 ส.ค.65 ขณะที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ 26 ส.ค.65

ช่วงเช้าวันนี้ (21 ส.ค. 65) ที่ สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะผู้บริหารจังหวัดสงขลา ร่วมรับมอบอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย รศ.นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และ พญ.สุภาพร โรยมณี รองคณบดีฝ่ายองค์การสัมพันธ์ และกิจกรรมพิเศษ เพื่อประกอบพิธีสวดพระอภิธรรม ระหว่างวันที่ 21-25 ส.ค.65 โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายบัญญัติ จันทน์เสนะ เลขาธิการมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าพิธีรับมอบอัฐิได้มีการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง “พาป๋าหลบบ้าน” อย่างยิ่งใหญ่ และสมเกียรติ ประชาชนทั่วทั้งจังหวัดสงขลานับหมื่นคนต่างพร้อมใจสวมใส่เสื้อ “พาป๋าหลบบ้าน” และเสื้อโทนสีชมพูเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก และความศรัทธาที่ชาวสงขลามีต่อป๋าเปรม เพื่อเชิดชูเกียรติ และน้อมรำลึกถึงคุณความดีของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ผู้ทำคุณประโยชน์แก่แผ่นดินเป็นอเนกประการ

 

 

 

 

 

โดยในช่วงเย็นของวันที่ 21-25 สิงหาคม 2565 จัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ และการแสดงของ 5 มหาวิทยาลัยในจังหวัดสงขลา พร้อมทั้งมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟเชิดชูเกียรติในทุกค่ำคืน

ส่วนในช่วงเช้าวันที่ 26 สิงหาคม 2565 จะมีพิธีบรรจุอัฐิ พลเอก เปรมฯ ใต้ฐานอนุสาวรีย์ฯ ณ สวนประวัติศาสตร์ฯ โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา Pr.Songkhla ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก
ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก
"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น