logo

“ตากแดดตากฝน อดทนมาก” ด.ญ.7 ขวบ ขาประจำรอรับเสด็จฯ เฝ้าเปร่งเสียงทรงพระเจริญ

"น้องซันไชน์" วัย 7 ขวบ เดินทางจากสระบุรี เอาอาหาร เครื่องดื่ม มาแจกจ่าย ตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะ ตากแดด - ตากฝน มีความอดทนในการ รอเฝ้ารับเสด็จฯ ในหลวง พระราชินีฯ ตอนช่วยเวลา 17.00 น.

เก็บตกเหตุการณ์สุดประทับใจ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา, สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร  ไปในการพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง ในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หนึ่งในนั้นยังมีครอบครัวของ น้องซันไชน์ หรือ ด.ญ. พิชญาภัค โพธิ์ศรี อายุ 7 ศึกษาระดับชั้น ป.1 โรงเรียนอนุบาลสระบุรี  ที่ได้เดินทางมาเช่าโรงแรมนอนที่กรุงเทพฯร่วงหน้า 1 คืน และตื่นแต่6 โมงเช้า จัดเตรียมอาหาร – เครื่องดื่ม ที่เตรียมมาเองอย่างสม่ำเสมอทุกรอบ มาแจกประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ ณ พระศรีรัตนศาสดาราม ตั้งแต่เช้าจรดเย็นอากาศแปรปรวนตลอดทั้งวัน โดยช่วงบ่ายมีแสงแดดที่แผดเผาอย่างร้อนแรง จวบจนเวลาช่วงที่พระบรมศานุวงศ์เสด็จ ฝนได้เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่น้องซันไชน์ ก็สู้แดดสู้ฝน รอรับเสด็จเคียงข้างครอบครัวไม่ห่าง ท่ามกลางสายฝน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณพ่อ – คุณแม่ ของฉันซันไชน์ เป็นพสกนิกรผู้จงรักภักดี แม้จะมีถิ่นภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดสระบุรี แต่ได้พาครอบครัวเดินทางมารอเฝ้ารับเสด็จฯ อย่างต่อเนื่อง และไม่ลืมที่จะนำขนม อาหาร และเครื่องดื่มมาแจกจ่าย และส่งเสริมให้ลูกชาย – ลูกสาว อยู่เรียนอยู่ชั้นประถม ได้ซึมซับถึงพฤติกรรมดังกล่าว เพื่อมีความสำนึกรักและรู้ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู
วิจารณ์สนั่น "น้องไนซ์" คว้ามือถือแอดมินเชื่อมจิต โอนเงินให้ตัวเอง เฮลั่นครบแสนแล้ว
สหรัฐ ใส่ความวัคซีนซิโนแวค เตะตัดขาคู่แข่ง
ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
มุสลิมฉลองวันอีดไร้รื่นเริง
"บิ๊กเต่า" นำทีมสอบลูกเรือขโมย "เรือน้ำมันเถื่อน" ที่สงขลา จ่อขยายผลหาผู้อยู่เบื้องหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น