No data was found

บริษัทชื่อดังออกแถลงการณ์โต้ปมฉาวกักวัคซีนไว้ให้ญาติ

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทชื่อดังออกแถลงการณ์โต้ปมฉาวกักวัคซีนไว้ให้ญาติ

วันที่ 13 ก.ค. 2564 นางสาวสุทิพย์ ตนประเสริฐ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีมีข้าราชการในสังกัดใช้โควต้าให้สามีที่ทำงานในบริษัทเอกชนฉีดวัคซีนโควิดที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยระบุว่ามาจากสำนักงานขนส่งฯนั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานขนส่ง ภรรยาของผู้ฉีดวัคซีนรายดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ลงทะเบียนให้สามี ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมได้แจ้งให้ขนส่งจังหวัดแจ้งหน่วยงานภาคเอกชนรวบรวมรายชื่อบุคลที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งด่านหน้าเสนอให้สาธารณสุขจังหวัดเพื่อฉีดวัคซีน “ รายที่ฉีดที่ รพ.ประจวบฯ เป็นพนักงานบริษัทในเครือสหวิริยา โดยบริษัทฯ เป็นผู้ส่งรายชื่อมาให้สำนักงานขนส่งจังหวัด ยืนยันว่าเกี่ยวกับการขนส่งเหล็ก ไม่ใช่เฉพาะพนักงานขับรถ แต่เกี่ยวกับข้องกับการขนส่งทั้งพนักงานออฟฟิศและพนักงานงานรับส่งสินค้า ส่วนผู้ฉีดวัคซีนเป็นพนักงานในห้องปฏิบัติการ ไม่เกี่ยวกับการขนส่ง ยอมรับว่าไม่ทราบมาก่อน สำนักงานขนส่งไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งด่านหน้าหรือไม่ เนื่องจากมีรายชื่อผู้ฉีดวัคซีนจำนวนมาก และทราบว่าฉีดครบตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2564” นางสาวสุทิพย์ กล่าวว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลภายนอกดังกล่าว มีอายุไม่ถึง 60 ปี ไม่มีประวัติ 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ใช้สิทธิประกันสังคม ทำงานที่บริษัทในเครือสหวิริยาที่ อ.บางสะพาน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มแรกในนามขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นนำภาพไปโพสต์โชว์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมาบริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) อ.บางสะพาน ในเครือสหวิริยา ออกแถลงการณ์ชี้แจง ภายหลังปรากฏข่าวในสื่อมวลชนว่ามีบุคคลภาคเอกชน ใช้สิทธิหน่วยงานภาครัฐ ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่เครือสหวิริยายืนยันว่าไม่ได้ส่งรายชื่อบุคคลดังกล่าวให้สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แต่อย่างใด

ด้าน นายวีระวิทย์ ดุละลัมพะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นพนักงานระดับปฏิบัติการที่โรงงานของบริษัท บริษัทได้ลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน หากเกิดการกระทำลักษณะนี้อีกจะมีมาตรการลงโทษที่เข้มข้น พร้อมออกมาตรการกำชับพนักงานทุกคนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก“ ในส่วนของการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับพนักงาน บริษัทมีนโยบายและตั้งเป้าหมายให้พนักงานได้รับวัคซีนครบทุกคน ทั้งจากวัคซีนพื้นฐานที่ได้รับจากรัฐสำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 รวมถึงการจัดสวัสดิการวัคซีนทางเลือกให้กับพนักงานคือ ชิโนฟาร์มผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย การบริหารจัดการวัคซีนสำหรับพนักงานของบริษัท”นายวีระวิทย์ กล่าว

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น