No data was found

ผู้ป่วย “ต้อกระจก” ทิเบตช่วยปชช. รักษาฟรีกว่า 30,000 คนแล้ว

ต้อกระจก

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ป่วย "ต้อกระจก" เขตปกครองตนเองทิเบต (ซีจ้าง) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ช่วยประชาชนผ่าตัดรักษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไปกว่า 30,000 คนแล้ว

“ต้อกระจก” ต้อกระจก การ รักษา โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า ผู้ป่วยโรคต้อ กระจกในพื้นที่ห่างไกล และด้อยพัฒนา เขตปกครองตนเองทิเบต (ซีจ้าง) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดแบบฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย มากกว่า 30,000 คนแล้ว ตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า ผู้ป่วยโรคต้อ กระจกในเขตปกครองตนเองทิเบต (ซีจ้าง) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ได้ประโยชน์จากการผ่าตัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาทิเบต (Tibet Development Fund) มากกว่า 30,000 คนแล้ว ตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา

 

เมื่อวันจันทร์ (15 สิงหาคม) กองทุนพัฒนาทิเบตเปิดเผยว่ากองทุนฯ ดำเนินงานสังคมสงเคราะห์ในภูมิภาคตั้งแต่ปี 1993 เพื่อช่วยผู้ป่วยโรคต้อ กระจกกลับมามีสายตาชัดเจนอีกครั้ง โดยให้บริการขูดต้อ กระจกและผ่าตัดฝังเลนส์แก้วตาเทียม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแก่กลุ่มผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกลและด้อยพัฒนา

 

 

ต้อกระจก

 

 

 

ทิเบต ซึ่งตั้งอยู่บนที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต และได้รับสมญานามว่า ‘ดินแดนหลังคาโลก’ เป็นที่อยู่ของเกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์จำนวนมากที่ป่วยด้วยโรคตาหลายชนิด อันเนื่องมาจากระดับความสูง อากาศเบาบาง และรังสีอัลตราไวโอเลตรุนแรง โดยต้อ กระจกถือเป็นโรคที่พบบ่อยที่สุด

 

 

ต้อกระจก

 

 

ซางต้าน คนเลี้ยงสัตว์วัย 83 ปี ในเมืองน่าชวี ซึ่งรับการผ่าตัดต้อ กระจกเมื่อเดือนมีนาคมด้วยความช่วยเหลือจากกองทุนฯ กล่าวว่าสายตาที่กลับคืนเป็นปกติทำให้โลกของเขาสว่างไสวอีกครั้ง ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาทิเบตก่อตั้งเมื่อปี 1987 มุ่งเน้นการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาล ให้ทุนรักษาโรคคาชีน-เบค (Kashin-Beck) และพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ทั้งมีส่วนส่งเสริมสุขภาพกลุ่มเกษตรกรและคนเลี้ยงสัตว์ชาวทิเบตอย่างมหาศาล

 

 

ต้อกระจก

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหนี้บริษัทฯ สุดทน แจ้งความ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสารรั่วไหล เพิ่งเข้ามาดูแลเพียง 9 วัน เท่านั้น แล้วพบกลุ่มชายฉกรรจ์ลักลอบตัดวาล์ว พังประตู และ ขโมยกล้องวงจรปิด
นายกสมาคมไก่ไข่เผยสาเหตุปรับราคาไข่คละหน้าฟาร์มขึ้น
เปิดงาน วันไหลเกล็ดแก้ว คึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น