No data was found

“ธนกร” เผยทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล จนกว่าได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" เผยทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล จนกว่าได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ

วันที่ 17 สิงหาคม เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน หลังไปรับตำแหน่ง ส.ส. ว่า ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มองว่าตนยังช่วยงานได้ ซึ่งเมื่อครู่ตนก็คุยกับนายกฯ อยู่ ก็มองว่ายังช่วยงานท่านได้ ขณะเดียวกันจะได้ประสาน ส.ส.ในพรรคด้วย ซึ่งจะมีเรื่องของผลงานรัฐบาลมากมาย โดยจะเอาตรงนี้ไปทำความเข้าใจกับส.ส. เพื่อให้ส.ส.ที่จะลงพื้นที่ได้ทราบข้อมูลว่ารัฐบาลทำอะไรไปเยอะมาก โดยเฉพาะโครงการต่าง ๆ ที่ลงพื้นที่ไป

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าหลังจากเป็น ส.ส.จะลงไปดูแลพื้นที่ภาคใต้ด้วยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เนื่องจากตนสนิทกับส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้หลายท่าน และมีการคุยกันมาโดยตลอดเวลา และการอยู่ตรงนี้อาจจะประสานกับรัฐมนตรีต่าง ๆ ที่ตนมีความใกล้ชิด อย่าง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ภาคใต้ต้องยอมรับว่าคนใต้รักนายกฯ มาก เราสัมผัสได้ตลอดเวลาตอนลงพื้นที่ ฉะนั้นคิดว่าเมื่อตนไปเป็นส.ส.ก็จะทำงานในพื้นที่กับส.ส.ภาคใต้ให้ดีขึ้นหลาย ๆ อย่าง ซึ่งปัจจุบันก็ดีอยู่แล้ว แต่เข้าใจว่าในพื้นที่ภาคใต้ถ้ามองมิติทางการเมืองคิดว่าภาคใต้คนชื่นชมชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ มาก ดังนั้นตรงนี้ในมิติทางการเมืองตนก็จะเข้าไปช่วยด้วย

 

เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้อาจจะยังไม่มีการตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนี้ตนไม่ก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกฯ แต่คิดว่าปัจจุบันรองโฆษกฯทั้ง 2 ท่านเก่งและมีประสบการณ์เยอะ ส่วนนายกฯ จะตั้งมาเพิ่มก็เป็นสิ่งที่ท่านจะพิจารณา แม้ตนจะไปเป็นส.ส. ก็ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของทีมสำนักโฆษกฯ ลดน้อยลง ยังคงทำอย่างเต็มที่ ช่วงนี้พี่น้องสื่อมวลชนอาจเหนื่อยหน่อยเพราะมีข่าวออกมาเผยแพร่เยอะ

เมื่อถามว่าได้รับแจ้งจาก นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เรื่องการรับตำแหน่งส.ส.แล้วหรือยัง นายธนกร กล่าวว่า ยังไม่ได้รับแจ้ง ยังรออยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น