No data was found

ป.ป.ส. จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้จัดทำโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Youth Network on Drugs Prevention Program : YNDPP) ระหว่างวันที่ 15-25 ส.ค. 65

ตามที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้จัดทำโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Youth Network on Drugs Prevention Program : YNDPP) ระหว่างวันที่ 15-25 ส.ค. 65 ซึ่งเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันยาเสพติด โดยมุ่งเน้นไปยังยาวชนในช่วงอายุระหว่าง 18 – 23 ปี เข้ารับการอบรมและร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้แนวทางการป้องกันยาเสพติดในมุมมองของเยาวชนของแต่ละประเทศ เพื่อส่งเสริมพลังของเยาวชนต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Youth Network on Drugs Prevention Program : YNDPP) พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. และผู้แทนเยาวชนจาก 5 ประเทศได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย จำนวน 35 คน ณ ห้องประชุมชิดชัย วรรณสถิตย์ สำนักงาน ป.ป.ส.(ดินแดง)

สำหรับโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีแนวคิดมุ่งเน้นให้เยาวชนที่เข้ารับการอบรมได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากการศึกษาดูงานยาเสพติดในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย พื้นที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมถึงการเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างเยาวชนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงในการดำเนินงานป้องกันยาเสพติดตามบริบทของแต่ละประเทศ

โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มี พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ 5) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ตันพงษ์ พยาบาล (สบ 4) กลุ่มงาพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมสังเกตการณ์โครงการฯ ในครั้งนี้ พร้อมร่วมกิจกรรมกับเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้แนวทางการป้องกันยาเสพติด ในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ต่อไป.

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น